Rio Ferdinand kể chuyện Sir Alex nổi điên với trò cưng Van Nistelrooy

Sir Alex Ferguson từng nổi điên với Ruud van Nistelrooy vì tiền đạo này cầm chiếc áo của Man City bước vào phòng thay đồ của MU.

Khi còn dẫn dắt MU, HLV Alex Ferguson nổi tiếng nóng tính đến mức có biệt danh là "máy sấy tóc". Các cầu thủ của đội chủ sân Old Trafford đều hiểu rằng họ sẽ phải hứng chịu cơn giận dữ của nhà cầm quân người Scotland sau mỗi màn trình diễn đáng thất vọng. Cựu danh thủ Rio Ferdinand mới đây đã kể lại một kỷ niệm về cơn thịnh nộ của ông thầy.

Đó là trận đấu với Man City ở mùa giải 2002/03, lần đầu tiên Ferdinand góp mặt ở trận derby Manchester sau khi gia nhập MU với mức giá kỷ lục 30 triệu Bảng. Anh và đồng đội thua 1-3 trên sân Maine Road của đối thủ. Cần nhớ rằng ở thời điểm đó, Man City chỉ mới lên hạng trở lại chứ chưa phải một thế lực của Premier League như bây giờ.

Van Nistelrooy vô tình chọc giận Sir Alex.

"Chúng tôi thua 1-3, Shaun Goater ghi 2 bàn thắng. Đó là trận derby đầu tiên của tôi và trong phòng thay đồ sau trận đấu, tôi đã nhận ra nó có ý nghĩa quan trọng thế nào", Rio Ferdinand kể lại.

"Tôi bước vào và HLV đóng sập cửa lại. Tất cả đều im lặng, thế rồi ông ấy bỗng nổi nóng. Ruud van Nistelrooy đi vào với một chiếc áo của Man City trên tay. Sir Alex đã trút hết cơn giận, như thể giết chết anh ấy”.

Cựu đội trưởng của MU nhắc lại câu nói của HLV Ferguson: "Nếu tôi thấy bất kỳ ai đi vào đây với chiếc áo của Man City một lần nữa, người đó sẽ không bao giờ được chơi cho CLB này".

Ferdinand đến lúc đó mới cảm nhận được ý nghĩa của trận derby Manchester. Tính chất quan trọng của cuộc đối đầu với Man City còn lớn hơn những gì mà trung vệ này đã nghĩ đến trước khi ra sân.

"Ông ấy là như vậy đấy. Ông ấy nổi điên lên. Tôi ngồi đó và nghĩ thì ra đây là một trận đấu lớn. Tôi đã không nhận ra điều đó trước giờ thi đấu nhưng sau đó tôi đã biết rằng trận derby là được ăn cả ngã về không", Ferdinand chia sẻ.