Roma thắng kịch tính trong trận đấu thứ 1.000 của Mourinho

Jose Mourinho đã có trận đấu thứ 1000 trên cương vị huấn luyện viên không thể cảm xúc hơn khi AS Roma đánh bại Sassuolo vào những phút cuối trận. 

Bàn thắng: 

AS Roma: Cristante 37', El Shaarawy 90'+

Sassuolo: Djuricic 57'

Cuộc chạm trán giữa AS Roma và Sassuolo trong khuôn khổ vòng 3 Serie A chính là trận đấu thứ 1000 trong sự nghiệp cầm quân của chiến lược gia người Bồ Đào Nha, Jose Mourinho. Để dành tặng một món quà cho người thầy của mình, các cầu thủ Roma đã giành chiến thắng dù điều đó không hề dễ dàng. 

Mourinho chỉ đạo trong trận đấu thứ 1000 của mình

Trước khi trận đấu này diễn ra, Roma đã thể hiện phong độ ấn tượng khi giành chiến thắng trong 2 trận đấu mở màn Serie A. Ở cuộc cuộc tiếp đón Sassuolo, người hâm mộ đội bóng thủ đô Italia càng vững tin hơn khi chứng kiến sự trở lại của Zaniolo sau án treo giò. 

Phải đến phút 37 của trận đấu, AS Roma mới có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Từ một pha dàn xếp đá phạt thông minh, Mkhitaryan có đường chuyền thuận lợi để Cristante băng xuống ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà. 

Đó cũng là pha làm bàn duy nhất trong hiệp 1. Các cầu thủ Roma có lợi thế dẫn trước 1 bàn trước khi hiệp 2 diễn ra. 

Bàn thắng mở tỷ số của AS Roma

Tuy nhiên, lợi thế đó không duy trì được đến phút 57 của trận đấu. Sassuolo có bàn thắng quân bình tỷ số do công của Djuricic. Anh ra chân dứt điểm rất nhanh từ đường chuyền của tuyển thủ người Italia, Domenico Berardi. 

Những phút tiếp theo, cả 2 đội đều có những pha ăn bàn mười mươi nhưng các chân sút lại tỏ ra kém duyên trước khung thành. Thế trận giằng co cho đến những phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2, cầu thủ vào sân thay người El Shaarawy đã có cú cứa lòng đẹp mắt để nâng tỷ số lên 2-1 cho AS Roma. 

Bàn thắng cảm xúc khi được ghi ở những phút cuối trận

Mourinho cũng không giấu nổi niềm vui và sự bình tĩnh. Ông chạy như bay khỏi khu vực chỉ đạo để chia vui cùng các học trò. Bàn thắng rất ý nghĩa đó giúp cho chiến lược gia người Bồ Đào Nha có được 639 chiến thắng trong 1.000 trận cầm quân của mình. 

Trong 1.000 ngày huy hoàng đó, Mourinho giành tổng cộng 25 danh hiệu lớn nhỏ khác nhau. Ông có 639 trận thắng, 204 trận hoà và 158 trận thua, 

Không những vậy, đội bóng thủ đô Italia cũng đã lần đầu tiên giành 6 thắng lợi liên tiếp trên sân nhà Olimpico từ năm 2017. 3 điểm có được trong cuộc so tài này giúp cho Roma chễm chệ trên ngôi đầu bảng với 9 điểm sau 3 vòng đấu.

Đội hình xuất phát:

AS Roma: Rui Patricio; Karsdorp, Mancini, Ibanez, Vina; Cristante, Veretout; Zaniolo, Pellegrini, Mkhitaryan; Abraham.

Sassuolo: Consigli; Toljan, Chiriches, Ferrari, Rogerio; Lopez, Frattesi; Berardi, Djuricic, Boga; Raspadori.

 Huy Đức
Từ khóa: