Ronaldinho: 'Mbappe sẽ gắn bó lâu dài với PSG'

Ronaldinho tin rằng Kylian Mbappe sẽ giúp PSG giành chức vô địch Champions League và sẽ không rời đội bóng này trong tương lai gần.

Kylian Mbappe sẽ gắn bó với PSG rất lâu. Đó là dự đoán của Ronaldinho, một cựu thành viên của đội chủ sân Parc des Princes từ trước khi đội bóng này trở nên giàu có. Ngôi sao người Brazil tin rằng Mbappe đang ở CLB tốt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Lý do rất đơn giản: Xung quanh Mbappe là những cầu thủ xuất sắc bậc nhất.

"Tất cả những cầu thủ giỏi nhất thế giới đều muốn đến PSG. Cầu thủ hay nhất thế giới đang đá cho PSG. Họ là đội bóng tốt nhất thế giới. Vậy nên tôi tin rằng Mbappe sẽ ở đây thêm một thời gian dài nữa", Ronaldinho chia sẻ.

Theo cựu danh thủ người Brazil, thứ có thể giúp PSG giữ chân Mbappe là chức vô địch Champions League.

Ronaldinho cho biết: "Tôi nghĩ Champions League là danh hiệu mà cậu ấy khao khát. Sẽ thật tuyệt vời nếu Mbappe giành được nó cùng PSG. Tất cả mọi người đều tin vào cơ hội vô địch Champions League của PSG, vì những cầu thủ mà họ có trong tay".

Mbappe đang có phong độ ổn định ở PSG.

Mbappe đã chơi cho PSG 4 mùa giải. Hợp đồng của anh chỉ còn thời hạn 6 tháng và tiền đạo người Pháp chưa có ý định gia hạn. Chân sút 23 tuổi được cho là muốn rời PSG để chuyển đến một bến đỗ khác nhiều thử thách hơn, nhiều khả năng là Real Madrid.

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã hỏi mua Mbappe với giá 200 triệu euro trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Tuy nhiên, PSG đã thẳng thừng từ chối.

Muốn rời PSG nhưng Mbappe đến lúc này không hề tỏ thái độ chống đối đội bóng chủ quản. Tiền đạo người Pháp vẫn rất tập trung vào chuyên môn với một phong độ ổn định. Trong năm 2021, anh là cầu thủ có tổng số bàn thắng và kiến tạo nhiều nhất trong 10 giải đấu hàng đầu châu Âu. Riêng mùa giải 2021/22, Mbappe đã ghi 15 bàn và có 15 đường kiến tạo sau 24 trận đấu trên mọi đấu trường cho PSG.

Ban lãnh đạo PSG vẫn đang rất nỗ lực trong việc thuyết phục Mbappe gia hạn hợp đồng. Tiền đạo 23 tuổi cũng đã có những phát biểu khiến CĐV PSG cảm thấy lạc quan trong thời gian gần đây.

"Ban đầu tôi hơi thất vọng. Nhưng tôi không phải một cầu thủ chơi ở giải hạng ba. Tôi đang ở một đội bóng có tham vọng vô địch Champions League. Tôi là người Paris. Tôi có gia đình và đang cảm thấy hạnh phúc", Mbappe chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn.

Dù vậy, tiền đạo người Pháp cũng cho biết anh "muốn khám phá những thứ khác" và "dù thế nào cũng sẽ chơi cho một đội bóng lớn".

 Minh Minh