Ronaldinho tỏa sáng, huyền thoại Barca vẫn thua Real Madrid

Ghi bàn:

Huyền thoại Barca: Ronaldinho (28'), Jofre (60')

Huyền thoại Real Madrid: Munitis (42'), Alfonso (46'), De la Red (70')

Rạng sáng 21/7 (giờ Việt Nam), 30.000 khán giả đã có mặt trên sân vận động Bloomfield ở Tel Aviv (Israel) để theo dõi trận "El Clasico" giữa các huyền thoại Barca và Real Madrid.

Real Madrid đã lội ngược dòng sau khi để đối thủ vươn lên dẫn trước, song Ronaldinho đã có màn trình diễn ấn tượng, được Football Espana ví như "quay trở lại những năm tháng đỉnh cao".

Barca ra quân với đội hình mạnh, tiêu biểu là bộ tứ Deco, Salviola, Rivaldo và Ronaldinho. Ngay phút thứ 7, Ro "vẩu" đã để lại dấu ấn với cú dứt điểm ở khoảng cách gần vạch giữa sân nhưng bóng lại đi vào nóc lưới. Hơn 10 phút sau, ông tiếp tục có pha đi bóng xộc thẳng vào trung lộ Real Madrid trước khi tung cú dứt điểm dội cột.

Ronaldinho liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự của đội huyền thoại Real Madrid.

Tình huống Nunez cản phá cú sút của Saviola đã mang về cho Barca quả phạt đền ở phút 28. Trên chấm 11 m, Ronaldinho không mắc sai lầm nào để mở tỷ số trận đấu bằng cú sút quyết đoán đánh bại thủ thành Codina.

Sau bàn thua, Real Madrid tăng tốc với sự cơ động của Luis Figo và De la Red, nhưng hàng phòng ngự Barca đã chơi chắc chắn để bảo toàn cách biệt. Ronaldinho được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trong hiệp một khi đưa Barca tạm vươn lên dẫn trước đối thủ.

Tuy nhiên, khi hiệp hai bắt đầu được chưa đầy 2 phút, đội huyền thoại Barca bị Munitis dội gáo nước lạnh với pha khống chế và dứt điểm gọn gàng từ tình huống bóng bật ra sau cú sút căng của Amavisca.

Tiếp đà thăng hoa, Alfonso đưa đội bóng áo trắng vươn lên dẫn 2-1 bằng cú ngả người móc bóng đẹp mắt sau quả tạt từ biên phải của Munitis.

Munitis ăn mừng sau bàn gỡ hòa 1-1 cho đội huyền thoại Real Madrid.

2 bàn thua chóng vánh cộng thêm sự mệt mỏi và thay đổi nhân sự khiến đội huyền thoại Barca không còn duy trì được sự áp đảo như trong hiệp một. Song, họ vẫn có được bàn gỡ hòa 2-2 nhờ công của Jofre, người chơi vị trí hậu vệ trái, ở phút 59.

Phút 70, De la Red là người mang về bàn thắng quyết định sau khi vượt qua Mendieta và Tortolero bằng những tình huống xử lý kỹ thuật để thực hiện cú đặt lòng chân phải hiểm hóc.

Chung cuộc, đội huyền thoại Barca để thua 2-3 trong trận giao hữu. Tuy nhiên, đây vẫn là cột mốc đáng nhớ với Ronaldinho, chứng kiến việc ông trở lại sân cỏ cùng niềm vui chơi bóng sau khoảng thời gian ác mộng tại Paraguay vì bê bối sử dụng hộ chiếu giả cách đây một năm.

Đội hình xuất phát:

Huyền thoại Barca: Angoy, Juan Carlos, Dehu, Tortolero, Arpon, Goikoetxea, Mendieta, Deco, Rivaldo, Saviola, Ronaldinho.

Huyền thoại Real Madrid: Codina, Nunez, Ivan Campo, Fernando Sanz, Roberto Carlos, Rivera, Milla, De la Red; Figo, Alfonso, Amavisca.

 Tuấn Tú