Ronaldinho và màn trình diễn mãn nhãn ngày trở lại

Sáng nay, một trận El Clasico đầy thú vị đã diễn ra giữa các huyền thoại của Real Madrid và Barcelona diễn ra tại Tel Aviv, Israel. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-2 nghiêng về phía Los Blancos, nhờ các bàn thắng của Pedro Munitis, Alfonso Perez và Ruben de la Red.

Về phía Barca, những người lập công là Ronaldinho và Jofre. Huyền thoại người Brazil ghi bàn từ chấm phạt đền ở phút thứ 28 và đã có một màn trình diễn đầy cảm hứng với những pha rê dắt, những đường chuyền ma thuật và kiểm soát bóng đẹp mắt trong suốt trận đấu.

Dù đã rời xa sân cỏ nhiều năm, Ronaldinho vẫn giữ được phong cách chơi bóng đầy nghệ sĩ đã làm nên thương hiệu. Phút thứ 6, Ronaldinho dứt điểm táo bạo từ giữa sân và đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc. Sau đó, anh còn có một pha xâm nhập vòng cấm từ cánh phải và tung cú sút căng dội trúng cột dọc.

Dù đã qua thời kỳ đỉnh cao, chủ nhân Quả bóng vàng 2005 vẫn giữ được đôi chân điêu luyện. Khi Barca được hưởng một quả đá phạt trực tiếp chếch về phía cánh phải, cú sút thẳng của Ronaldinho đưa bóng đi trúng đích nhưng bị thủ môn Jordi Codina cản phá.

Ronaldinho vẫn rất xuất sắc ở tuổi 41.

Hình ảnh Ronaldinho tươi cười và vui vẻ chơi bóng là sẽ là khoảnh khắc đáng nhớ với những người hâm mộ bóng đá, nhất là sau khi huyền thoại người Brazil vừa trải qua quãng thời gian khó khăn.

Năm ngoái, Ronaldinho và anh trai đã bị bắt giữ vì tội nhập cảnh bằng hộ chiếu giả. Đầu năm nay, mẹ của Ronaldinho là bà Dona đã qua đời do Covid-19. Sắp tới, anh sẽ ra mắt một bộ phim tài liệu về cuộc đời và sự nghiệp của mình, mang tên "The Happiest Man in the World" (Người đàn ông hạnh phúc nhất thế giới).

Trong quá khứ, Ronaldinho đã có 207 lần ra sân cho Barcelona trên mọi đấu trường, ghi được 94 bàn thắng và đóng góp 71 pha kiến ​​tạo. Anh được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất và là nguồn cảm hứng cho những đứa trẻ nghèo mang trong mình đam mê với trái bóng tròn.

 Phương Chi