Ronaldo hết hy vọng dự Champions League

Liên đoàn bóng đá Arab Saudi tham vọng đưa các CLB của họ tham dự UEFA Champions League, tuy nhiên chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã nói không.

Chủ tịch UEFA, ông Aleksander Ceferin mới đây đã tuyên bố rằng, không có cơ hội để CLB Ả Rập Saudi được thi đấu ở Champions League trong tương lai.

Trước đó, Giám đốc điều hành Saudi Pro League (giải VĐQG Ả Rập), ông Carlo Nohra từng mạnh dạn tuyên bố về khả năng đưa các CLB Ả Rập Saudi tham gia giải đấu hàng đầu châu Âu: "Mục tiêu của chúng tôi là đưa các CLB của Ả Rập Saudi tham gia Champions League. Liên đoàn bóng đá sẽ đàm phán với UEFA để hiện thực hóa mục tiêu trên. Chúng tôi muốn tạo ra sự khác biệt.”

Thế nhưng, Aleksander Ceferin mới đây đã nói: "Họ phát biểu mà không hỏi ý kiến chúng tôi. Xin nhắc lại, Champions League, Europa League và Conference League chỉ dành cho các CLB của châu Âu”.

Liên đoàn bóng đá Arab Saudi tham vọng đưa các CLB của họ tham dự UEFA Champions League, tuy nhiên chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã nói không.

Ngoài ra, Chủ tịch UEFA cũng phủ nhận việc tổ chức trận chung kết Champions League trên đất Mỹ.

"Chỉ các Liên đoàn thành viên của UEFA mới được quyền đăng cai trận chung kết. Nếu tổ chức tại Mỹ, chúng tôi sẽ phá vỡ tất cả các quy tắc và không thể làm vậy", ông nhấn mạnh.

Như vậy, nếu tiếp tục khoác áo CLB Al Nassr thì khả năng để Cristiano Ronaldo được thi đấu tại UEFA Champions League là hoàn toàn không thể.

Hiện tại, siêu sao Bồ Đào Nha vẫn đang hạnh phúc tại Ả Rập khi mới đây, anh đã được bình chọn là Cầu thủ hay nhất tháng 8 của Saudi Pro League. Đây là lần thứ hai Ronalo được nhận danh hiệu trên, trước đó là vào hồi tháng 2.

Ở hai trận đấu gần nhất, tiền đạo sinh năm 1985 đều thi đấu chói sáng với lần lượt một hattrick và một cú đúp bàn thắng. Trận tiếp theo, Ronaldo và các đồng đội sẽ làm khách trên sân Al Hazm vào ngày 2/9. Sau đó, Al Nassr sẽ bắt đầu hành trình tại AFC Champions League vào ngày 19/9, với chuyến làm khách trên sân CLB Persepolis (Iran) trong khuôn khổ bảng E.

 Anh Quân