Ronaldo muốn tham dự World Cup 2026, xác định thời điểm chính thức giải nghệ

Khi World Cup 2026 diễn ra cũng là lúc mà siêu sao Cristiano Ronaldo đã ở tuổi 41, tuy nhiên anh vẫn muốn cống hiến cho Bồ Đào Nha ở kỳ World Cup này trước khi giải nghệ.

Một số trang tin từ Saudi Arabia tiết lộ rằng Ronaldo đã ấn định xong kế hoạch về tương lai của bản thân. Theo đó, tiền đạo người Bồ Đào Nha sẽ gia hạn hợp đồng với CLB Al Nassr đến năm 2027 để có thể duy trì phong độ bản thân nhằm tham gia kỳ World Cup 2026, rồi sau đó anh mới chính thức treo giày.

Cây viết Al-Harbi cho biết: "Trước khi trở về hội quân cùng tuyển Bồ Đào Nha, Ronaldo đã thông báo với CLB Al Nassr rằng anh muốn gia hạn hợp đồng đến năm 2027. Anh ấy muốn được thi đấu tại World Cup 2026 và sau đó sẽ chính thức giải nghệ". Tờ Mirrors mới đây cũng xác nhận thông tin trên.

Khi World Cup 2026 diễn ra cũng là lúc mà siêu sao Cristiano Ronaldo đã ở tuổi 41, tuy nhiên anh vẫn muốn cống hiến cho Bồ Đào Nha ở kỳ World Cup này trước khi giải nghệ.

Trong trường hợp kế hoạch trên suôn sẻ và Ronaldo có thể tham dự World Cup 2026, siêu sao Bồ Đào Nha sẽ đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ đầu tiên góp mặt ở 6 kỳ World Cup khác nhau. Khi đó Ronaldo đã ở tuổi 41. Chiếc cúp vàng danh giá cũng là chiếc cúp lớn duy nhất còn thiếu trong sự nghiệp lẫy lừng của CR7. Dù đã thi đấu tổng cộng 22 trận ở giải đấu này nhưng chân sút sinh năm 1985 chưa bao giờ lọt vào đến chung kết. Một thống kê đáng buồn với chân sút vĩ đại nhất lịch sử Bồ Đào Nha là anh chưa từng ghi bàn tại vòng knock-out sau 5 kỳ World Cup đã chơi.

Về chuyện giải nghệ tại Al Nassr, đây cũng là thông tin mà Ronaldo đã xác nhận cách đây vài tuần. Anh sẽ không trở lại châu Âu chơi bóng nữa mà sẽ gắn bó với giải Saudi Pro League. Hiện CR7 vẫn đang hạnh phúc tại đây khi được hưởng mức thu nhập lên đến 200 triệu USD/ năm. Đồng thời, anh cũng đang có phong độ săn bàn ổn định tại giải đấu và đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới SPL mùa này. Hồi đầu mùa, Ronaldo cũng góp công lớn giúp đội nhà giành được danh hiệu Cúp vô địch các CLB Arab.

Lúc này Ronaldo đã hội quân cùng tuyển Bồ Đào Nha để tiếp tục tham dự vòng loại EURO 2024. "Selecao" sẽ chính thức đi tiếp nếu thắng Slovakia vào ngày 14/10 sắp tới. Đây là một nhiệm vụ không hề khó khăn với CR7 và các đồng đội.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân