Salah, Firmino và Mane toả sáng rực rỡ

Bộ ba nguyên tử trên hàng công Salah, Firmino và Mane đã cùng lập công để mang về chiến thắng đậm đà cho Liverpool.

Liverpool tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng với chiến thắng đậm đà 5-1 trước Porto. Đáng chú ý, người hâm mộ The Kops được chứng kiến sự bùng nổ trở lại của bộ ba nguyên tử trên hàng công là Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino. Trong trận đấu này, cả 3 cầu thủ đều ghi bàn. 

Ngay từ phút 18, đoàn quân Jurgen Klopp đã mở tỷ số do công của Salah. Đây là bàn thắng thứ 6 liên tiếp của chân sút người Ai Cập trên mọi mặt trận. Lần gần nhất mà anh làm được điều này là vào tháng 4 năm 2018, khi ấy cầu thủ này ghi đến 7 bàn thắng liên tiếp. 

Cũng trong chiến thắng hủy diệt này, Salah trở thành cầu thủ người Châu Phi thứ 3 ghi 30 bàn hoặc hơn tại cúp Châu Âu. Thành tích của tiền đạo Liverpool chỉ thua Didier Drogba (44) và Samuel Eto’o (30).

Cầu thủ sát cánh cùng Salah trên hàng công là Mane, cũng đã ghi bàn vào phút 45. Cầu thủ người Senegal đã ghi đến 5 bàn trong các lần đối đầu Porto. Anh cùng san bằng với Salah về bàn thắng trên sân khách tại Champions League với 12 lần lập công.

Salah có trận đấu ấn tượng

Vào phút 67, Jurgen Klopp quyết định thay thế Salah bằng Roberto Firmino. Ngay lập tức, tiền đạo người Brazil đã để lại dấu ấn của mình bằng 2 bàn thắng. Chỉ trong vòng 4 phút, từ phút 77 đến phút 81, tiền đạo 29 tuổi đã chọc thủng lưới đối phương 2 lần. 

Sự tỏa sáng của những mũi nhọn trên hàng công giúp cho Liverpool đè bẹp Porto 5-1 ngay trên đất Bồ Đào Nha. Đây là chiến thắng thứ 2 của thầy trò HLV Klopp tại Champions League mùa giải này. Hiện Liverpool đang đứng đầu bảng B với 6 điểm sau 2 trận đấu. 

Kết quả lượt trận thứ 2 Vòng bảng UEFA Champions League 2021/2022

Bảng 𝗔

PSG 2-0 Man City

RB Leipzig 1-2 Club Bruges

Bảng 𝗕

Porto 1-5 Liverpool

AC Milan 1-2 Atletico Madrid

Bảng 𝗖

Ajax 2-0 Besiktas

Dortmund 1-0 Sporting CP

Bảng 𝗗

Shakhtar 0-0 Inter

Real Madrid 1-2 FC Sheriff