Salah, Tuchel xuất sắc nhất Premier League tháng 10

Mohamed Salah giành cú đúp giải thưởng cá nhân tháng 10 của Premier League.

Ban tổ chức Premier League thông báo Mohamed Salah là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu trong tháng 10/2021. Không chỉ vậy, ngôi sao của Liverpool còn giành luôn cả giải thưởng bàn thắng đẹp nhất với pha độc diễn ghi bàn vào lưới Man City.

"Anh đã thể hiện kỹ năng và thể lực siêu hạng để vượt qua 3 cầu thủ Man City trước khi ngoặt qua cầu thủ thứ tư rồi tung cú sút đánh bại Ederson từ góc hẹp trong trận hòa 2-2 kịch tính tại Anfield", trang chủ Premier League mô tả bàn thắng của tiền đạo người Ai Cập.

Tuy nhiên, màn trình diễn xuất sắc nhất của Salah trong tháng 10 lại không phải trận hòa Man City mà là chiến thắng 5-0 của Liverpool trước MU. Số 11 của Liverpool đã ghi 3 bàn thắng trong trận đấu đáng nhớ tại Old Trafford. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League ghi hattrick vào lưới MU trên sân khách.

Trong tháng 10, Salah ghi tổng cộng 5 bàn thắng và 4 lần kiến tạo cho đồng đội làm tung lưới đối phương. Không có cầu thủ nào đóng góp trực tiếp vào nhiều bàn thắng hơn Salah, tính trong vòng một tháng dương lịch. Cũng chỉ có tiền đạo này từng vượt qua con số 9 bàn (cả ghi bàn và kiến tạo) trong tháng (10 lần, vào tháng 12/2018).

Salah xuất sắc nhất Premier League tháng 10.

Thành tích kể trên đủ để Salah vượt qua Ben Chilwell (Chelsea), Maxwel Cornet (Burnley), Tino Livramento (Southampton), Phil Foden (Man City), Aaron Ramsdale (Arsenal), Declan Rice (West Ham) và Youri Tielemans (Leicester City) một cách thuyết phục. Đây mới là lần thứ tư Salah giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Premier League, kể từ khi anh khoác áo Liverpool.

Trong khi đó, HLV Thomas Tuchel giành giải thưởng HLV xuất sắc nhất tháng 10 của Premier League. Đây là lần thứ hai nhà cầm quân người Đức giành giải thưởng này kể từ khi đặt chân đến giải đấu hạng cao nhất xứ sương mù.

Thành tích của ông và Chelsea trong tháng 10 là 4 trận toàn thắng và duy trì ngôi đầu bảng tính đến thời điểm hiện tại. Trong chuỗi 4 trận đó, đội chủ sân Stamford Bridge chỉ thủng lưới duy nhất một lần.

Nhìn chung, Chelsea đã tận dụng tốt giai đoạn lịch thi đấu thuận lợi để tạo lợi thế trong cuộc đua vô địch. Dù vậy, thầy trò HLV Thomas Tuchel cũng bộc lộ một vài vấn đề và họ cần khắc phục trước khi đối đầu liên tiếp với Leicester City, Juventus và MU sau kỳ nghỉ.

HLV Thomas Tuchel đã vượt qua Jurgen Klopp (Liverpool), David Moyes (West Ham) và Patrick Vieira (Crystal Palace) trong cuộc bầu chọn với sự tham gia của các cổ động viên và hội đồng thẩm định.