Solskjaer ngưỡng mộ hàng công Liverpool

HLV Ole Gunnar Solskjaer thừa nhận ông ngưỡng mộ bộ ba Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane của Liverpool.

Liverpool là đội bóng ghi bàn nhiều nhất Premier League sau 8 vòng đấu, với 22 lần làm tung lưới đối phương. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp cũng là đội bóng tạo ra nhiều cơ hội nhất giải tính từ đầu mùa.

Phong độ xuất sắc của hàng công chính là yếu tố then chốt giúp Liverpool trở thành đội duy nhất bất bại ở Premier League lúc này. Họ đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng nhưng chỉ kém ngôi đầu của Chelsea một điểm.

Chạm trán Liverpool lúc này rõ ràng là thử thách khó khăn cho MU, nhất là trong bối cảnh đội chủ sân Old Trafford đang có phong độ rất tệ.

“Salah đang có phong độ cao ở thời điểm hiện tại. Nhìn cách cậu ta ghi bàn, chúng tôi hiểu rằng phải phòng ngự với phong độ cao nhất để ngăn cản cậu ta”, HLV Ole Gunnar Solskjaer chia sẻ.

“Những cầu thủ như vậy không xuất hiện nhiều và chúng ta phải tận hưởng khi được chứng kiến họ thi đấu, nhưng tôi sẽ không làm thế ở trận đấu tới. Chúng tôi phải chơi tốt, không chỉ để đối đầu với cậu ta. Tôi ngưỡng mộ hàng công của Liverpool. Họ là những cầu thủ mà chúng tôi phải kèm chặt đến 95 phút mới giữ được sạch lưới”.

Hàng công của Liverpool đang có phong độ rất cao.

Thách thức dành cho hàng thủ của MU ở trận đấu cuối tuần này là rất lớn. Các hậu vệ của Quỷ đỏ đã có những trận đấu tệ hại trong thời gian gần đây. Họ thể hiện rõ sự yếu kém trong khả năng chống phản công và đối phó với các tình huống cố định. Việc Raphael Varane vắng mặt và Harry Maguire chỉ vừa bình phục chấn thương càng khiến hệ thống phòng ngự của đội chủ sân Old Trafford thêm yếu đuối.

Dẫu vậy, MU cũng có niềm hi vọng của riêng họ. HLV Solskjaer ngưỡng mộ hàng công của Liverpool nhưng trong tay ông cũng là những ngôi sao tấn công thượng hạng, đặc biệt là Cristiano Ronaldo.

Khi được yêu cầu so sánh giữa Ronaldo và Salah, HLV Solskjaer nói ngắn gọn: “Tôi luôn đứng về phía Ronaldo trong mọi cuộc đua tranh. Cậu ấy độc nhất và thành tích ghi bàn của cậu ấy thật tuyệt vời”.

Cũng câu hỏi như vậy, HLV Jurgen Klopp tỏ rõ quan điểm là không muốn so sánh 2 cầu thủ xuất chúng.

Sao lại so sánh? Cả 2 cầu thủ đều ở đẳng cấp hàng đầu thế giới. Salah dùng chân trái hay hơn. Cristiano giỏi hơn ở khả năng không chiến và sử dụng chân phải. Về tốc độ, cả 2 đều rất nhanh và khao khát ghi bàn. Tôi không hứng thú với việc so sánh này lắm”, HLV trưởng của Liverpool cho biết.

 Minh Minh