Sao Ngoại hạng Anh mua giấy chứng nhận tiêm vaccine giả

Các cầu thủ Ngoại hạng Anh đang là mục tiêu của các nhà cung cấp giấy chứng nhận tiêm vaccine giả. 

Những ngôi sao tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù có thể nhận ngay 2 giấy chứng nhận tiêm vaccine trị giá 1000 bảng. Mặc dù BLĐ Ngoại hạng Anh chưa biết về sự việc nhưng 4 câu lạc bộ tại giải đấu xác nhận có sự tồn tại của vấn đề này. 

Theo Daily Mail, nhiều cầu thủ tỏ ra quan ngại với các nhân viên y tế của đội bóng về vấn đề này. 

Tuần trước, Ngoại hạng Anh thông báo có 68% cầu thủ đã tiêm phòng Covid 19. Trong đó, 81% cầu thủ đã tiêm mũi 1. Wolves, Brentford và Leeds là những đội có số lượng thành viên đã tiêm nhiều nhất, từ 89 đến 100%. 

Ngoại hạng Anh chỉ có 68% cầu thủ đã tiêm vaccine

Ngoài ra, Ngoại hạng Anh đã gửi thư đến từng câu lạc bộ rằng đội bóng nào có nhiều cầu thủ tiêm vaccine nhất sẽ được thưởng. Lá thư viết: “Chỉ 7  đội bóng có trên 50% cầu thủ đã tiêm vaccine. Chúng ta chỉ còn một con đường để đi. Chúng tôi có thể trao phần thưởng cho cầu thủ và đội bóng chấp hành quy định tiêm vaccine phòng chống Covid 19. Việc tuân thủ là yêu cầu của Chính phủ và các cơ quan chức năng”. 

Theo quy định mới nhất của Chính phủ Anh ban hành, từ ngày 1/10, các cầu thủ phải đảm bảo đã tiêm đủ 2 mũi vaccine. Kể từ khi Ngoại hạng Anh trở lại vào tháng 6 năm ngoái, các cầu thủ buộc phải trải qua 2 lần xét nghiệm mỗi tuần. 

Richarlison lan toả thông điệp ý nghĩa

Vừa qua, tiền đạo Richarlison của Everton đã ủng hộ cho việc tích cực tiêm vaccine. Trên trang Twitter cá nhân, anh chia sẻ hình ảnh mình đi tiêm kèm dòng trạng thái: “Đã có rất nhiều nơi sẵn sàng cho việc tiêm vaccine cho bạn. Hãy tìm xem những địa điểm đó ở đâu tại thành phố của bạn nhé”. Cầu thủ này cũng tham gia với các nhà nghiên cứu y tế của Brazil trong chiến dịch phòng chống Covid 19. 

 Huy Đức