Sao U23 được đàn anh động viên trong lần đầu ra mắt V.League

Sau nhiều ngày chờ đợi, tiền vệ trẻ Nguyễn Văn Trường cũng đã có màn ra mắt tại V.League 2023 trong cuộc đọ sức với Hải Phòng FC ở vòng 6 V.League 2023.

Phút 90, khi trận đấu đã an bài, HLV Bandovic quyết định tung Văn Trường vào sân để trải nghiệm bầu không khí tại V.League. Đây cũng là lần đầu tiên ngôi sao của U23 Việt Nam được ra sân cho đội 1 Hà Nội FC.
Dù là ngôi sao ở cấp độ U20 và U23 song Văn Trường chưa có kinh nghiệm tại V.League. Tuy nhiên, việc được tin tưởng trao số áo 19 - từng thuộc về Quang Hải đã cho thấy sự tin tưởng của BHL Hà Nội FC dành cho cầu thủ gốc Hưng Yên.
Trong những phút có mặt trên sân, Văn Trường chưa có cơ hội chạm bóng nhưng cầu thủ này rất tích cực di chuyển để tham gia vào lối chơi pressing của đội nhà.
Sau trận đấu, Văn Trường được trung vệ Thành Chung động viên. Được dìu dắt bởi những đàn anh dày dặn kinh nghiệm như Thành Chung, Văn Quyết, Hùng Dũng,... sẽ là cơ hội để ngôi sao U23 Việt Nam nhanh chóng trưởng thành.
Bên cạnh Văn Trường, một ngôi sao U23 khác là Vũ Tiến Long cũng có "lần đầu" cho mình ở mùa giải năm nay. Trung vệ quê Thanh Hóa được HLV Bandovic trao suất đá chính chỉ ít giờ trước khi trận đấu diễn ra.
Tiến Long được xếp đá trung vệ lệch phải. Anh tỏ ra tự tin trong các pha tranh chấp khi được đá cặp cùng Việt Anh và Thành Chung. Cầu thủ này chơi tròn vai trong 63 phút trước khi bị thay ra vì bị căng cơ.
Những "lần đầu" của cả Văn Trường và Tiến Long là những tín hiệu tích cực dành cho HLV trưởng U23 Việt Nam, ông Troussier. Lý do là bởi 2 cầu thủ này đều thuộc diện "quy hoạch" cho những suất đá chính thường xuyên tại U23 Việt Nam ở SEA Games 32 sắp tới.