Simeone cảnh báo Real và Barca, lên tiếng về tương lai Griezmann và Saul

Atletico Madrid đã có chức vô địch La Liga đầu tiên sau 7 năm, vượt qua Barcelona và Real Madrid trong cuộc đua nghẹt thở đến tận vòng đấu cuối cùng.

Thầy trò Diego Simeone đã nắm lấy cơ hội rất tốt ở những thời điểm hai đối thủ thi đấu sa sút, chắt chiu từng điểm số để giương cao chiếc cúp chờ đợi từ lâu. Họ hoàn toàn đủ khả năng bảo vệ ngôi vương vào mùa giải tới, trong tình cảnh Barca đang lao đao vì khủng hoảng tài chính, Real cũng có biến động sau sự ra đi của HLV Zinedine Zidane.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với Marca, nhà cầm quân người Argentina cảnh báo hai đối thủ:

"Mọi người luôn nghĩ rằng tôi thích làm nạn nhân, nhưng đúng là gần như Real Madrid và Barcelona luôn vượt trội hơn. Tuy nhiên nó không có nghĩa là năm nào họ cũng sẽ thi đấu tốt. Thực tế chứng minh vào năm 2014, chúng tôi đã làm tốt hơn, và cả năm 2021, chúng tôi là đội đứng đầu nhưng không có nghĩa là vượt trội so với họ".

"Real Madrid và Barcelona đều biết rằng họ không thể mắc sai lầm. Chúng tôi biết mình đang ở đâu và muốn cải thiện, nhưng đó không phải là kiểu tỏ ra là nạn nhân. Mọi người luôn suy xét theo cách họ muốn.

Real Madrid, Barcelona, ​​Manchester United, PSG, Manchester City, Bayern... là những CLB có lịch sử hào hùng, nhưng đó không phải là lý do giúp họ luôn giành chiến thắng".

Theo lời HLV Simeone, việc Griezmann trở lại Atletico gần như không thể xảy ra.

Trong bước chạy chuẩn bị cho mùa giải mới, Atletico đã chi 31 triệu bảng để chiêu mộ Rodrigo de Paul từ Udinese và dự kiến ​​sẽ mang về nhiều gương mặt mới. Có nhiều tin đồn rằng Antoine Griezmann sẽ trở lại Atletico trong thương vụ trao đổi với Saul Niguez.

Khi được hỏi về khả năng Griezmann trở lại, HLV Simeone trả lời:

"Tôi có mối quan hệ rất tốt với Antoine. Gia đình tôi rất thân với cậu ấy và thi thoảng chúng tôi có gặp nhau.

Tôi mong những gì tốt đẹp nhất sẽ dến với cậu ấy và tôi hy vọng Griezmann sẽ thi đấu thật tốt cho Barcelona. Đó là một CLB lớn và cậu ấy cũng là một cầu thủ tài năng.

Ở EURO 2020, Antoine đã một lần nữa chứng minh cậu ấy có thể cống hiến nhiều điều cho đội bóng như thế nào".

Không loại trừ khả năng Saul sẽ rời đi để tìm thử thách mới.

Về phần Saul, anh cũng muốn ra đi để tìm kiếm thử thách mới và Atletico cũng sẵn lòng để cầu thủ 26 tuổi rời đi nếu nhận được lời đề nghị phù hợp.

HLV Simeone chia sẻ về Saul với AS:

"Mùa trước, Saul nói chuyện với chúng tôi về mong muốn của cậu ấy. Saul muốn lựa chọn thi đấu ở một vị trí quan trọng hơn. Tôi cho rằng chơi ở vị trí nào thì Saul cũng là Saul thôi, nhưng cậu ấy xem đó là một sự tiêu cực.

Saul rất quan trọng với Atletico vì cậu ấy có thể chơi được ở cả vị trí hậu vệ cánh, hậu vệ phải, tiền vệ. Sự đa năng của cậu ấy giúp chúng tôi có nhiều phương án hơn. Cậu ấy làm rất tốt trong việc thể hiện theo ý muốn của HLV.

Chúng tôi không thể gạt những lời đồn đoán và bàn tán sang một bên. Nếu phải để Saul ra đi, chúng tôi sẽ ôm cậu ấy thật chặt và chúc mừng. Cậu ấy đã cống hiến cho Atletico và sẽ luôn là một người bạn, cho dù là ở Barcelona hay nơi khác".

 Phương Chi