Spotify, nhà tài trợ mới của Barcelona hoạt động trong lĩnh vực gì?
Spotify là nhà tài trợ mới nhất của Barcelona với hợp đồng khủng trong những năm tới.
Barcelona và Spotify đã công bố thiết lập quan hệ hợp tác chiến lược dài hạn về thể thao và giải trí. Hợp đồng giữa 2 bên sẽ kéo dài 4 năm, có hiệu lực từ tháng 7/2022.
Giá trị của bản hợp đồng tài trợ này không được tiết lộ chính thức. Tuy nhiên theo truyền thông châu Âu, Barcelona thu về khoảng 280 triệu euro từ thương vụ này.
Đổi lại, thương hiệu Spotify sẽ xuất hiện trên áo đấu và áo tập của đội nam, đội nữ Barcelona. Sân vận động Camp Nou lần đầu tiên trong lịch sử gắn tên đối tác của CLB - Spotify Camp Nou. Với việc hợp tác cùng Spotify, Barcelona sẽ cho phép tổ chức các sự kiện âm nhạc tại sân Camp Nou với sức chứa hơn 100 nghìn khán giả.

Spotify là thương hiệu nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực giải trí, âm nhạc. Có khoảng hơn 400 triệu người dùng mỗi tháng sử dụng dịch vụ của Spotify mỗi tháng, thông qua các nền tảng, ứng dụng Spotify cung cấp nhạc, podcast và video kỹ thuật số.
Chủ sở hữu và là nhà sáng lập của Spotify là tỷ phú người Thụy Điển Daniel Ek. Ông từng có ý định mua lại cổ phần của Arsenal vào năm 2021. Tuy nhiên, kế hoạch này không thể được thực hiện do cổ đông lớn nhất của Pháo thủ là Stan Kroenke kiên quyết không bán cổ phần.
Mục đích Spotify tài trợ cho Barcelona là tạo ra sự kết nối giữa 2 cộng đồng hâm mộ lớn - bóng đá và âm nhạc. Điều này sẽ thúc đẩy sự kết nối toàn cầu và làm cầu nối giữa thế giới âm nhạc và bóng đá.
Đối với Barcelona, bản hợp đồng trị giá 280 triệu euro có ý nghĩa quan trọng. Đội chủ sân Camp Nou trong vài năm qua gặp khó khăn về tài chính, một nguyên nhân chính khiến họ không thể giữ chân Lionel Messi.
“Chúng tôi rất tự hào khi được công bố mối quan hệ hợp tác với một tổ chức nổi tiếng thế giới như Spotify", Chủ tịch Barcelona Joan Laporta chia sẻ.
"Sự hợp tác này cho phép Barcelona tiếp tục đến gần hơn với các CĐV và khiến họ cảm nhận thấy mình là một phần của gia đình Barcelona, thậm chí là hơn thế, với những trải nghiệm độc đáo, kết hợp hai hoạt động là bóng đá và giải trí. Với sự hợp tác này, chúng tôi có thể kết nối với các khán giả mới trên khắp thế giới”.
Trước khi bắt tay với Spotify, Barcelona đã gắn bó với nhà tài trợ Rakuten từ năm 2017. Hợp đồng này có giá trị 60 triệu euro/mùa giải và sẽ đáo hạn vào tháng 6 năm nay. Đến tháng 7, thương hiệu Spotify sẽ chính thức thay thế Rakuten ở chính giữa áo đấu của Barcelona.
- Hoành Anh Gia Lai - Chiến đấu cho mùa giải cuối bên nhau
- CĐV Hà Nội "xoáy vào nỗi đau" của HAGL, Văn Toàn, Tuấn Anh
- Khoảnh khắc U19 Việt Nam ăn mừng chức vô địch giải U19 Quốc tế
- Văn Trường được đồng đội cõng tới sân trước trận chung kết U19 Việt Nam gặp U19 Malaysia
- CĐV Bóng Đá Bình Định: Người mang hình ảnh Vua Quang Trung lên các khán đài
- Highlights Pau FC - Dijon l Điểm Sáng Của Quang Hải Trong Điểm Số Đầu Tiên Của Pau FC
- Highlights: Bình Định - Hà Nội l Tuấn Hải Vẫn Quá Đẳng Cấp Ở CLB Hà Nội
- Highlights Hà Nội FC - SLNA | Thẻ đỏ thay đổi cục diện, Hà Nội FC lội ngược dòng thành công
- Highlights Đ. Thanh Hóa - Viettel | Thanh Hóa giành chiến thắng nhờ bàn phản lưới
- Highlights Guingamp vs Pau FC l Những Bước Chạy Đầu Tiên Của Quang Hải Trên Sân Cỏ Ligue 2