Tân binh tỏa sáng, Thanh Hóa đánh bại Hà Tĩnh trên sân nhà

Với hai bàn thắng của Đàm Tiến Dũng và tân binh A Mít đã giúp đội bóng xứ Thanh có thắng lợi tại vòng 12 V.League 2022.

Trước khi bước vào trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Thanh Hóa tỏ rất tự tin vào việc giành được thắng lợi sau khi họ thể hiện màn trình diễn xuất sắc trước Viettel và Sông Lam Nghệ An trong 2 trận đấu gần nhất. Ngoài ra, việc được chơi trên sân nhà cũng lợi thế không nhỏ dành cho thầy trò HLV Petrovic trước đối thủ.

Trong khi đó, một Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang bất ổn khi đã thua 3 trong 4 trận gần nhất chỉ đặt mục tiêu có điểm trên sân Thanh Hóa.

Thanh Hóa đã thể hiện một lối chơi thực dụng và điều đó mang lại hiệu quả

Ngay từ những phút đầu, Thanh Hóa đã cố gắng tạo ra sức ép về khía khung thành của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và thiếu chút nữa họ đã có bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 9, Quốc Phương có pha đá phạt hiểm hóc nhưng may mắn đã không đứng về phía cầu thủ số 19 khi bóng chạm vào xà ngang.

Tuy nhiên, CĐV Thanh Hóa cũng không phải tiếc nuối vì tình huống nói trên khi mà chỉ hơn 1 phút sau họ đã được ăn mừng. Vẫn từ tình huống cố định, Đàm Tiến Dũng treo bóng vào vòng cấm Hà Tĩnh, bóng cắt qua nhiều cầu thủ và đi thẳng vào lưới trong sự bất ngờ của thủ môn Quang Tuấn.

Đàm Tiến Dũng đã có pha lập công đầu tiên ở mùa giải năm nay cho Thanh Hóa

Những phút tiếp theo, Thanh Hóa đã chủ động chơi chậm lại với mục đích bảo đảm an toàn cho khung thành đội nhà. Và điều này đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Hà Tĩnh trong việc triển khai những pha tấn công. Theo đó, các tình huống lên bóng của đội khách đều tỏ ra bế tắc và dễ dàng bị bẽ gãy.

Thậm chí, Hà Tĩnh đã phải nhận bàn thua thứ 2 trước khi hiệp 1 khép lại. Từ một pha phối hợp trên không, Trọng Hùng thực hiện cú đánh đầu vượt qua thủ môn Quang Tuấn nhưng trung vệ Janclesio đã ngăn cản CĐV xứ Thanh được ăn mừng.

Hà Tĩnh đã nối dài chuỗi trận thua liên tiếp lên con số 3

Sang đến hiệp 2, Hà Tĩnh đã khởi đầu tốt hơn. Tuy nhiên, những cầu thủ tấn công của họ vẫn không thể tạo ra được dấu ấn gì đáng kể trước một hàng phòng ngự có tính kỷ luật cao bên phía Thanh Hóa cho đến phút 60. Trung Học thực hiện cú đá phạt hướng thẳng về phía khung thành thủ môn Thanh Diệp nhưng bóng vẫn đi hơi cao.

Dù có thêm khoảng 30 phút chơi trên cơ đối thủ nhưng Hà Tĩnh không thể một lần thành công trong việc tìm đường vào mảnh lưới đội chủ nhà. Thậm chí, họ còn phải nhận thêm bàn thua ở phút 88 sau cú sửa lòng đẳng cấp vào góc xa của tân binh A Mít.

Sau khi có được thắng lợi ở trận đấu này, Thanh Hóa đã tạm vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 15 điểm. Đối với Hà Tĩnh, họ có nguy cơ bị đẩy xuống vị trí áp chót nếu Nam Định và TP. Hồ Chí Minh có kết quả tốt ở vòng 12.

Đội hình đá chính:

Thanh Hóa: Thanh Diệp (thủ môn), Văn Lợi, Gustavo, Kamhuka, Quốc Phương, Ngọc Tân, Tiến Dũng, Thành Long, Trọng Hùng, Jose Pinto, Văn Thắng

Hà Tĩnh: Quang Tuấn (thủ môn), Văn Hùng, Văn Nam, Janclesio, Văn Kiên, Văn Hiệp, Văn Đức, Machado, Văn Công, Trung Học, Paollo