Tân HLV PSG muốn giữ Neymar, "nắn gân" Mbappe

Tại buổi họp báo ra mắt PSG, HLV Christophe Galtier đã đưa ra những quyết sách liên quan tới tương lai nhân sự của đội chủ sân Parc des Princes.

Chiều 5/7, HLV Christophe Galtier đã chính thức được bổ nhiệm thành tân HLV trưởng PSG. Trước đó không lâu, Mauricio Pochettino cuối cùng cũng đã nhận trát sa thải sau 18 tháng cầm quyền.

Ngay sau khi tiếp quản công việc mới, Christophe Galtier được cho là đã đưa ra những quyết định vô cùng quan trọng liên quan tới tương lai của PSG. Đặc biệt, chiến lược gia người Pháp cũng không quên "nắn gân" những siêu sao của đội bóng này.

HLV Galtier trong cuộc họp báo ra mắt trên cương vị HLV PSG. Ảnh: psg.fr

Trong buổi họp báo công bố tân thuyền trưởng, khi được hỏi về kỳ vọng với Mbappe, nhà cầm quân 55 tuổi đáp:

“Tôi chưa nói chuyện riêng với Mbappe hay cầu thủ nào khác trong đội. Nhưng tôi biết cậu ấy có thể mang lại những gì. Chúng tôi sẽ không dồn hết trách nhiệm lên Mbappe hay mong chờ cậu ấy mang lại kết quả cho đội”.

Galtier thấy vui khi Mbappe chọn ở lại PSG, tiếp tục chơi bóng ở trong nước, thay vì sang Tây Ban Nha chơi cho Real Madrid. Tuy nhiên, với ông, Mbappe vẫn chỉ là một mắt xích trong tập thể PSG và sẽ phải phục vụ đội bóng:

“Ở PSG hay bất kỳ nội nào khác, sẽ có lúc một ai đó không được đá vì không đáp ứng được yêu cầu. Không một cầu thủ nào được phép đứng trên lợi ích của đội bóng. Tôi hy vọng Mbappe sẽ thể hiện cậu ấy là một cầu thủ của tập thể bằng cách đóng vai trò quyết định như mùa vừa qua”, ông nhấn mạnh.

Không chỉ riêng Mbappe, Messi hay Neymar hoàn toàn có thể bị "trảm" nếu đặt lợi ích cá nhân lên trên đội bóng.

Ông cũng mô tả việc được dẫn dắt tập thể ngôi sao của PSG hiện tại là "một đặc ân", và sẽ không gây xáo trộn lớn trong phòng thay đồ. "Tôi sẽ nói chuyện với các cầu thủ, và tôi tin mình sẽ được họ ủng hộ", Galtier nói thêm.

Theo các nguồn tin quốc tế, Christophe Galtier cũng đã xác nhận sẽ giữ chân Neymar ở lại sân Parc des Princes và hy vọng cầu thủ người Brazil sẽ tiếp tục tỏa sáng trong màu áo PSG.

Ngày 5/7, nhiều ngôi sao đội một PSG gồm Lionel Messi và Neymar đã trở lại hội quân nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới. Nhà vô địch Ligue 1 sẽ có chuyến du đấu đến Nhật Bản giữa tháng Bảy, trước khi mở màn mùa giải mới bằng trận tranh Siêu Cúp Pháp với Nantes ngày 31/7.

 Tùng Lâm
Từ khóa: