TBT France Football tiết lộ lý do Ronaldo chỉ xếp 829 trên BXH QBV

Ông Vincent Garcia, tổng biên tập của tạp chí France Football đã tiết lộ lý do Ronaldo bị lãng quên trong danh sách đề cử Quả bóng vàng 2023.

Theo Sports Brief, ông Vincent Garcia, tổng biên tập của tạp chí France Football cho biết: "Ronaldo không nằm trong thảo luận của chúng tôi. Anh ấy không xuất sắc ở World Cup, đồng thời chỉ chơi bóng ở một giải đấu ít người biết đến. Tất nhiên, Ronaldo vẫn là một cầu thủ xuất sắc".

Năm ngoái, Ronaldo đã có một mùa giải đáng thất vọng ở cấp CLB và ĐTQG. Tại World Cup tổ chức tại Qatar, CR7 chỉ ghi được một bàn thắng, mất vị trí đá chính kể từ vòng knock-out và dừng bước tại tứ kết dưới tay Ma Rốc.

Trước khi chuyển sang chơi bóng tại Ả-rập Xê-út, Ronaldo nảy sinh bất hòa với HLV Erik ten Hag và bị chấm dứt hợp đồng vào tháng 11 năm 2022. Trong màu áo Al Nassr, chân sút 38 tuổi đóng góp 34 bàn thắng trong 39 trận đấu. Tuy nhiên, giải đấu này rõ ràng thua kém xa đấu trường châu Âu về danh tiếng và trình độ của các đội bóng.

Trước đó, Messi và Ronaldo đã có 13 năm liên tiếp cùng nhau đua tranh danh hiệu Quả bóng vàng, từ 2008 đến 2019. Hiện tại, Messi đã giành được 8 danh hiệu Quả bóng vàng và con số của Ronaldo là 5.

Với danh hiệu Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp thi đấu, Messi cũng lập hàng hoạt kỷ lục đáng nể. Con số thống kê chỉ ra rằng, siêu sao người Argentina trở thành cầu thủ đầu tiên giành Quả Bóng Vàng khi chơi bóng ngoài châu Âu, cầu thủ đầu tiên trong lịch sử MLS giành Quả Bóng Vàng, cầu thủ đầu tiên giành Quả Bóng Vàng khi chơi bóng cho 3 CLB khác nhau, cầu thủ đầu tiên giành Quả Bóng Vàng ở tuổi 36 và cầu thủ đầu tiên có khoảng cách thời gian dài nhất giữa 2 lần giành Quả Bóng Vàng.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Thanh Thanh