Thái Lan gặp tổn thất lớn trước trận bán kết với U16 Việt Nam

Với việc đội trưởng Pacharaphol Lekkun không thể ra sân, cơ hội để thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn có thể tiến vào trận chung kết sẽ tăng lên khá nhiều.

Tại giải U16 Đông Nam Á 2022, Thái Lan đang cố gắng lấy lại thể diện khi lứa U19 và U23 không đem lại thành tích tốt trong năm nay. Và phần nào họ đã làm được điều này khi có được 7 điểm và đứng nhất bảng B.

Dù có trận hòa tương đối chật vật khi hòa Lào 1-1 nhưng U16 Thái Lan đã kịp thời chấn chỉnh để giành chiến thắng 4-1 trước Timor Leste và thẳng tiến vào bán kết. Theo đó, đối thủ của “Voi chiến” sẽ là Việt Nam, đội bóng có mặt ở vòng đấu của 4 đội mạnh nhất với tư cách nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Với phong độ tốt đang có vào lúc này, U16 Thái Lan đang hướng đến việc sẽ đánh bại Việt Nam để giành quyền vào chơi trận chung kết. Tuy nhiên, sẽ không dễ dàng để họ hiện thức hóa điều này khi BTC giải U16 Đông Nam Á mới đây thông báo, đội trưởng Pacharaphol Lekkun sẽ không thể ra sân ở trận đấu tới đây do đã nhận đủ 2 thẻ vàng.

Sức mạnh của U16 Thái Lan sẽ giảm đi phần nào khi Pacharaphol Lekkun không ra sân

Được biết, Lekkun là chốt chặn tin cậy bên hành lang cánh phải của U16 Thái Lan. Do đó, việc cầu thủ này không thi đấu sẽ là lợi thế cho U16 Việt Nam. Nhất là khi, HLV Nguyễn Quốc Tuấn thường chỉ đạo các học trò tấn công chủ yếu ở bên phía cánh trái. Còn nhớ, tại những trận đấu vòng bảng, cánh trái là nơi bắt đầu cho nhiều bàn thắng của “Những chiến binh sao vàng”.

Tuy nhiên, tiền vệ Thirawit Kaothan vẫn phát biểu đầy tự tin rằng: " Ở trận bán kết chúng tôi sẽ gặp Việt Nam. Tôi nghĩ đội sẽ giành chiến thắng bởi ai cũng tự tin vào toàn đội. Chúng tôi đang có tinh thần rất tốt. Trận bán kết sẽ thiếu vắng đội trưởng do nhận 2 thẻ vàng nhưng tôi nghĩ những cầu thủ khác có thể thay thế được. Tôi không lo lắng về điều đó".

Theo lịch, trận bán kết giữa U16 Việt Nam và U16 Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 15h30 ngày 10/8, trên sân Maguwoharjo.

 Tuấn Anh