Thái Lan, Indonesia gặp rắc rối lớn với Cơ quan chống Doping thế giới

Thái Lan, Indonesia và CHDCND Triều Tiên không được phép đăng cai bất kỳ sự kiện khu vực, châu lục hoặc giải vô địch thế giới trong vòng 1 năm. 

Theo Inside The Games, Thái Lan đã không thực hiện đầy đủ các quy định trong bộ luật mới của Cơ quan Chống Doping Thế giới (WADA) khi áp dụng trong khuôn khổ quốc gia. Trong khi đó, Indonesia và CHDCND Triều Tiên không tuân thủ trong các chương trình xét nghiệm. Cả 3 quốc gia phải đối mặt với những biện pháp trừng phạt nghiêm ngặt.

Thái Lan, Indonesia và CHDCND Triều Tiên không được phép đăng cai bất kỳ sự kiện khu vực, châu lục hoặc giải vô địch thế giới trong vòng 1 năm, hoặc cho đến khi họ được WADA khôi phục quyền tổ chức. Các vận động viên của 3 quốc gia này được phép thi đấu tại các giải khu vực, châu lục và thế giới, nhưng quốc kỳ không được treo trừ Olympic và Paralympic.

Ngoài ra, Thái Lan, Inonesia và CHDCND Triều Tiên cũng mất các đặc quyền của thành viên WADA. Họ không đủ điều kiện để tổ chức bất kỳ sự kiện nào do WADA tổ chức hoặc đồng tổ chức. WADA sẽ cắt mọi khoản viện trợ đối với 3 quốc gia này.

Hôm 14/9, WADA gửi thông báo chính thức về việc không tuân thủ quy tắc của tổ chức tới Thái Lan, Indonesia và CHDCND Triều Tiên, nhưng không có phản hồi. Vì vậy, WADA đã tiến hành các biện pháp trừng phạt, có hiệu lực ngay lập tức.

 Tùng Anh
Từ khóa: