Thái Lan nhận tin dữ ngay trước thềm trận chung kết với Việt Nam

Trước thềm trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022, ĐT Thái Lan nhận tin không vui về tình hình lực lượng.

Trong trận bán kết lượt về AFF Cup, ĐT Thái Lan đã có màn trình diễn xuất sắc và giành chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục trước Malaysia. Tại chung kết, đội bóng xứ sở chùa Vàng sẽ đối đầu với tuyển Việt Nam. Đây được xem là trận chung kết trong mơ tại AFF Cup năm nay.

Tuy nhiên, ngay trước thềm trận chung kết lượt về, ĐT Thái Lan nhận tin không vui về tình hình lực lượng. Theo tờ Thairath, Teerasil Dangda dính chấn thương gân kheo trong trận đấu với Malaysisa và bị thay ra sân ở giờ nghỉ giữa hai hiệp. Tiền đạo số một của Thái Lan sẽ được đưa đi bệnh viện kiểm tra chi tiết mức độ chấn thương.

ĐT Thái Lan giành chiến thắng 3-0 trước Malaysia tại trận bán kết lượt về.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Mano Polking hy vọng Teerasil chỉ chấn thương nhẹ và có thể sớm hồi phục. Trong trường hợp chân sút này không thể ra sân, ông cũng trấn an người hâm mộ Thái Lan vẫn còn người thay thế là Adisak.

Thế nhưng, nếu Teerasil Dangda vắng mặt trong trận chung kết lượt đi với Việt Nam sẽ là tổn thất không nhỏ đối với tuyển Thái Lan. Kỹ thuật, đẳng cấp và kinh nghiệp chơi bóng của tiền đạo này là một trong những vũ khí sắc bén trên hàng công của đội bóng xứ sở chùa Vàng.

Teerasil ghi bàn thắng mở tỉ số trong trận bán kết lượt về với Malaysia.

Tại trận bán kết lượt đi, Teerasil chính là cầu thủ ghi bàn thắng mở tỷ số với một pha đánh đầu đánh đầu ở phút 19, giúp Thái Lan tháo bỏ áp lực, khai thông thế bế tắc. Hiện tại, tiền đạo sinh năm 1988 cũng đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới AFF Cup 2022 với 6 bàn, xếp sau là Tiến Linh của Việt Nam ít hơn một bàn.

Trước đó, Teerasil từng bốn lần giành Vua phá lưới AFF Cup vào các năm 2008, 2012, 2016 và 2020. Anh cũng đang giữ kỷ lục ghi bàn của AFF Cup với 25 bàn thắng.

 Thanh Thanh