Thảm họa dứt điểm khiến Man City hòa bất lực Southampton

Man City rất may mắn mới có trận hòa trước Southampton. Đặc biệt cả trận tung ra 16 cú dứt điểm nhưng chỉ 1 lần trúng đích.

Cách đây vài ngày, De Bruyne đã trở lại sau thời gian dài điều trị chấn thương khi xuất phát trong trận đấu với Leipzig ở Champions League. Tuy nhiên, tới trận đấu với Southampton, ngôi sao người Bỉ lại bị HLV Pep Guardiola gạch tên khỏi đội hình chính thức.

Chưa rõ lý do vì sao HLV Pep đưa ra quyết định này nhưng rõ ràng Man “xanh” đã trải qua trận đấu khó khăn nhất từ đầu mùa.

Man City trải qua trận đấu khó khăn trước Southampton

Trước lối chơi thiên về sức mạnh của Southampton, Man City đã thực sự gặp khó khăn và không có nhiều pha tấn công nên hồn. Theo thống kê, trong trận đấu này, The Citizens đã tung ra 16 cú dứt điểm nhưng chỉ có 1 cú sút trúng đích.

Southampton thực sự là đối thủ “cứng đầu”. Sau khi cầm chân MU, họ tiếp tục khiến Man City phải “toát mồ hôi hột”.

Kể cả khi HLV Guardiola tung De Bruyne vào sân ở phút 65, tình hình vẫn không thay đổi. Lớp phòng ngự dày đặc của Southampton, khiến cho mọi ý tưởng của Man City trở nên vô cùng bế tắc. Việc Man “xanh” gặp khó là điều bất ngờ bởi họ đã ghi tới 17 bàn thắng trong 4 trận gần nhất. Trong đó, CLB này từng ghi 5 bàn vào lưới Arsenal và 6 bàn trước Leizpig.

Ban đầu trọng tài đã rút thẻ đỏ Walker và cho Southampton hưởng phạt đền
Tuy nhiên, sau đó, ông đã bẻ còi và tước quả phạt đền của Southampton.Walker cũng được xóa thẻ

Tâm điểm của trận đấu này là VAR. Phút 61, họ đã “thoát chết” sau khi Amstrong ngã trong vòng cấm. Ban đầu, trọng tài cho Southampton hưởng phạt đền và phạt thẻ đỏ Walker nhưng sau đó, ông đã bẻ còi sau khi tham khảo VAR.

Thế nhưng, sau khi “được cứu” từ tình huống này, Man City lại “oán hận” vì VAR ở phút 90+1. Sterling đã đưa bóng vào lưới đội khách nhưng lần này, trọng tài đã nhờ công nghệ để xác định rằng cầu thủ người Anh đã rơi vào thế việt vị.

Sterling bị VAR tước bàn thắng vì rơi vào thế việt vị

Trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0. Với trận hòa này, Man City đã chỉ có 10 điểm sau 5 trận và có thể tụt lại so với nhóm dẫn đầu.

Đội hình thi đấu

Man City: Ederson, Walker, Dias, Ake, Cancelo, Fernandinho (De Bruyne 65'), Gundogan, Bernardo (Foden 72'), Sterling, Jesus (Mahrez 67'), Grealish.

Southampton: McCarthy; Livramento, Stephens (Salisu 35'), Bednarek, Walker-Peters, Romeu, Ward-Prowse, Elyounoussi, Redmond, Adams (Broja 68'), Armstrong.

 Minh Long