Thắng đại diện Nhật Bản, bóng chuyền nữ Việt Nam rộng cửa vào bán kết

Trong trận đấu với CLB Hisamitsu Springs (Nhật Bản), Thanh Thúy đã liên tiếp ghi nhiều điểm số quan trọng giúp tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (Sport Center I) giành chiến thắng chung cuộc 3-1.

Tại lượt trận thứ 2 giải bóng chuyền vô địch các CLB bóng chuyền nữ châu Á (AVC 2023), tuyển nữ Việt Nam phải đối đầu với CLB Hisamitsu Springs của Nhật Bản. Với sự xuất sắc của Thanh Thúy, Lý Thị Luyến, Kiều Trinh, đoàn quân của HLV Tuấn Kiệt xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 3-1 (25-20, 17-25, 25-21, 25-15).

Hisamitsu Springs là đội bóng có bề dày thành tích ấn tượng tại AVC. CLB đến từ Nhật Bản từng 2 lần vô địch giải đấu vào các năm 2002, 2014 và 3 lần đứng ở vị trí á quân năm 2001, 2015, 2017.

Chiến thắng này giúp Thanh Thúy và các đồng đội có cơ hội rất lớn để lọt vào bán kết. Hiện tại, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có được 5 điểm, tiếp tục dẫn đầu bảng, hơn đội đứng thứ hai King Whale Taipei (Đài Loan, Trung Quốc) 3 điểm.

Tại lượt trận cuối, đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ trực tiếp đối đầu với CLB King Whale Taipei. Kịch bản duy nhất khiến tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam bị loại là không giành được điểm nào trước King Whale Taipei, đồng thời Paykan phải giành trọn vẹn 6 điểm trong 2 trận đấu còn lại. Tuy nhiên, kịch bản này khó có khả năng xảy ra khi Paykan được đánh giá yếu nhất bảng đấu.

Trận đấu giữa tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam với King Whale Taipei sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 29/4.