Thanh Thúy "gánh team", bóng chuyền nữ Việt Nam khởi đầu ấn tượng tại giải châu Á

Tại trận ra quân giải Giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á, bóng chuyền nữ Việt Nam (Sport Center I) đã có chiến thắng kịch tính trước Paykan.

Ở set đấu đầu tiên, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã gây sức ép khá lớn bất chấp việc để đối phương ghi điểm trước. Trần Thị Thanh Thúy tiếp tục thể hiện tốt vai trò đầu tàu, liên tiếp ghi nhiều điểm số ấn tượng giúp đội chủ nhà giành chiến thắng với tỉ số 25-22.

Sang set đấu thứ 2, mọi thứ dần trở nên khó khăn với đoàn quân HLV Nguyễn Tuấn Kiệt. Paykan trở lại đầy mạnh mẽ và dẫn sâu tới 8-3. Dù rất nỗ lực nhưng Thanh Thúy và các đồng đội phải chấp nhận thất bại với tỉ số 21-25.

Sang set thứ 3, CLB Paykan tiếp tục dẫn trước nhưng không thể sớm bứt lên. Việt Nam nỗ lực không để khoảng cách vượt quá 2 điểm và sau đó gỡ hòa 8-8. Các cô gái Việt Nam tiếp tục tận dụng tốt thời cơ để giành chiến thắng ván này với tỉ số 25-18.

Bước sang set thứ 4, Paykan lại có chiến thắng kịch tính với tỉ số 25-22. Điều này buộc trận đấu phải bước vào ván thứ 5 để phân định thắng thua. Tại set quyết định, với màn trình diễn ấn tượng của Thanh Thúy và Lý Thị Luyến, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã giành chiến thắng với tỉ số 15-10. Chung cuộc, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt giành chiến thắng với tỉ số 3-2.

Sau trận này, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ được nghỉ một ngày, trước khi có trận thứ 2 gặp Hisamitsu Springs (Nhật Bản) vào ngày 27/4.