Thiếu thầy Park, U23 Việt Nam sẽ thi đấu ra sao tại VCK U23 Châu Á

VCK U23 Châu Á sẽ là lần đầu tiên sau 4 năm, U23 Việt Nam bước vào một giải đấu chính thức mà thiếu vắng HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, đây sẽ là cơ hội để tân HLV Gong Oh-kyun đặt dấu ấn của mình lên lối chơi của U23 Việt Nam.

Ai sẽ thay thế Hoàng Đức, Hùng Dũng, Tiến Linh?

Tại SEA Games 31 vừa qua, vai trò của bộ ba trên 23 tuổi là vô cùng quan trọng trên hành trình bảo vệ thành công tấm huy chương vàng của U23 Việt Nam. Chính vì vậy, việc thiếu vắng những cầu thủ này sẽ là tổn thất to lớn đối với đội tuyển. Song, đây cũng là cơ hội để những tiền vệ trẻ như Hoàng Anh, Hai Long, Công Đến,... thể hiện năng lực của bản thân.

Tiền vệ Lý Công Hoàng Anh được kỳ vọng sẽ là "nhạc trưởng" của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á sắp tới.

Tại giải đấu vừa qua, Hoàng Anh được trao chiếc áo số 10 và thường xuyên được HLV Park Hang-seo xếp thi đấu bên cạnh Hùng Dũng và Hoàng Đức. Bởi vậy, sẽ không ngạc nhiên nếu tiền vệ của Hà Nội FC sẽ là "nhạc trưởng" của U23 Việt Nam. Trong khi đó, những vệ tinh thi đấu xung quanh cầu thủ này vẫn còn là một ẩn số.

Trên hàng công, gần như Nhâm Mạnh Dũng sẽ là người lĩnh xướng hàng công của U23 Việt Nam với những gì đã thể hiện tại SEA Games. Thể hình lý tưởng, chịu khó tranh chấp tay đôi và có khả năng đánh đầu tốt là những điểm mạnh của cầu thủ thuộc biên chế Viettel.

Tân thuyền trưởng Gong Oh-kyun nhiều khả năng sẽ đem lại một diện mạo mới cho U23 Việt Nam.

Một lối chơi mới mang dấu ấn Gong Oh-kyun

Trong buổi trả lời phỏng vấn trước khi U23 Việt Nam lên đường sang Dubai tập huấn, HLV Gong Oh-kyun đã khẳng định: "Tôi muốn đưa chiến thuật mới của tôi vào đội bóng. Các cầu thủ tập với tôi ở Hà Nội, các bạn đã nắm rõ. Hy vọng những bạn còn lại cũng vui vẻ với bài tập của tôi". Phát biểu của vị tân thuyền trưởng U23 Việt Nam cho thấy, nhiều khả năng, tại VCK U23 Châu Á tới đây, đội tuyển của chúng ta sẽ trình diễn một bộ mặt khác so với thời kỳ HLV Park Hang-seo dẫn dắt. HLV Gong Oh-kyun cũng cho biết, ông muốn các cầu thủ thi đấu hết mình và mọi kết quả sẽ do ông chịu trách nhiệm.

Sự kỳ vọng của người hâm mộ vào Nhâm Mạnh Dũng ở giải đấu tới sẽ là rất lớn.

Theo quan sát trong các buổi tập, nhiều khả năng U23 Việt Nam sẽ chuyển dần từ sơ đồ 3 -5-2 dưới thời HLV Park Hang-seo sang sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Sự thay đổi này nhằm giúp đội tuyển của chúng ta thi đấu chắc chắn hơn trước những đối thủ được đánh giá mạnh hơn tại VCK U23 Châu Á sắp tới.

Với sơ đồ này, những tiền vệ giàu sức mạnh như Dụng Quang Nho, Huỳnh Công Đến sẽ có "đất dụng võ". Điều này nhằm bịt kín những khoảng trống tại trung lộ và ngăn chặn những pha tấn công trực diện từ đối thủ về phía khung thành của thủ thành Nguyễn Văn Toản. Khi ấy, đối thủ sẽ buộc phải sử dụng những pha tạt cánh và Việt Anh và Thanh Bình hoàn toàn có thể giải quyết được những pha bóng ấy.

Hàng thủ vẫn sẽ là nền tảng của U23 Việt Nam.

Trong khi đó, trên hàng công, U23 Việt Nam sẽ trông chờ vào những cầu thủ có khả năng mang tính đột biến cao như Hoàng Anh, Danh Trung, Công Đến,... Trong khi Nhâm Mạnh Dũng sẽ là mối nguy thường trực trước khung thành đối phương.

Đội hình tối ưu của U23 Việt Nam gồm những cái tên nào?

Dù sử dụng sơ đồ nào nhưng có một điều chắc chắn rằng những cầu thủ vừa tham dự SEA Games 31 sẽ là nòng cốt của U23 Việt Nam tại giải đấu sắp tới. Ở hàng hậu vệ, gần như HLV Gong Oh-kyun sẽ kế thừa hàng thủ đang vô cùng chắc chắn của HLV Park Hang-seo như Văn Toản, Việt Anh, Thanh Bình, Văn Đô.

Sự thay đổi chỉ đến từ hàng tiền vệ khi nhiều khả năng Dụng Quang Nho sẽ được trọng dụng cho một suất tiền vệ phòng ngự nhờ nguồn thể lực và khả năng pressing liên tục, trong khi Hoàng Anh và Hai Long sẽ là những nguồn sáng tạo cho U23 Việt Nam. Còn trên hàng công, Nhâm Mạnh Dũng sẽ thay Tiến Linh đảm nhận vị trí trung phong của đội tuyển.

Đội hình tối ưu của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á sắp tới theo quan điểm của On Sports.

Dù đối diện với nhiều khó khăn ở giải đấu sắp tới, song người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng vào một sự thay đổi đầy mới mẻ của U23 Việt Nam dưới thời tân thuyền trưởng Gong Oh-kyun.

Những Chiến binh Sao vàng sẽ có 4 ngày tập huấn tại UAE trước khi di chuyển sang Uzbekistan tham dự VCK U23 châu Á 2022. Thầy trò HLV Gong Oh-kyun sẽ có màn tái ngộ U23 Thái Lan trong ngày ra quân vào ngày 02/06 tới.

 Trung Hiếu