‘Thợ săn ống đồng’ Indonesia không được tham dự SEA Games 31

"Thợ săn ống đồng" Indonesia, “hung thần” của Tuấn Anh - Pratama Arhan không thể tham dự SEA Games 31 vì CLB chủ quản không nhả người.

Thời gian đếm ngược tới SEA Games 31 không còn nhiều. Các quốc gia đều đang gấp rút chuẩn bị lực lượng tốt nhất. Dẫu vậy một số đội tuyển đã đón nhận tin không mấy khả quan. 

Mới đây, theo truyền thông Indonesia, U23 nước này phải nhận tổn thất cực lớn về nhân sự trước chiến dịch quan trọng. Theo đó, họ sẽ không thể có sự phục vụ của trụ cột quan trọng bậc nhất ở hàng thủ là Pratama Arhan.

Chính Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Yunus Nusi đã lên tiếng khẳng định với báo chí: "Pratama Arhan sẽ không góp mặt với U23 tranh tài tại SEA Games 31”. Thông tin đã giải quyết thắc mắc của người hâm mộ khi trong danh sách lên đường tập huấn không có tên cầu thủ sinh năm 2001.

Theo nguồn uy tín từ CNN Indonesia, CLB chủ quản của Arhan là Tokyo Verdy quyết định không cho cầu thủ này về nước tập trung vì giải đấu ĐNA không thuộc hệ thống của FIFA nên họ không có nghĩa vụ phải trả cầu thủ. 

Có thể nói, Pratama Arhan là một trong những ngôi sao trẻ sáng giá nhất của bóng đá Indonesia. Dù chưa tròn 21 tuổi nhưng đã trở thành trụ cột ở hàng thủ của đội bóng xứ Vạn Đảo dưới thời HLV Shin Tae Yong.

Cầu thủ thuộc biên chế Tokyo Verdy đá tốt ở vị trí hậu vệ trái, nếu cần anh cũng có thể dâng cao chơi như tiền vệ hoặc đổi sang cánh phải. Anh cũng là nhân tố không thể thiếu đóng góp không nhỏ vào thành tích Á quân kỳ AFF Suzuki Cup 2020.. 

Khả năng chơi bóng cùng nhãn quan chiến thuật giúp anh lọt vào tầm ngắm của nhiều CLB lớn châu Á. Sau hàng loạt vụ thương thảo, Tokyo Verdy đã chiêu mộ được chân sút sinh năm 2001 vào tháng 3 năm nay, tuy nhiên Pratama Arhan chưa ra sân lần nào cho đội.

Đối với khán giả Việt, ấn tượng mạnh nhất về cầu thủ trẻ đó là pha bóng thô bạo, có phần ác ý vào thẳng ống đồng với Nguyễn Tuấn Anh của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup vừa qua. Do vậy, nhiều CĐV đã đặt biệt danh cho cầu thủ này là “hung thần của Tuấn Anh” hay “thợ săn ống đồng” Indonesia.

ĐT U23 Indonesia cũng thiếu vắng khá nhiều cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài vì không được CLB chủ quản nhả người. Ngoài  Pratama Arhan còn thêm Saddil Ramdani, Elkan Baggot. Dẫu vậy, HLV Shin Tae Yong vẫn sẽ có được sự phục vụ chất lượng của các ngôi sao đang tỏa sáng trời Âu như Egy Maulana hay Witan Sulaeman.

 Duy Khiết