Thống kê chỉ ra Lingard xuất sắc hơn Ronaldo

Một vài thống kê chỉ ra rằng Lingard mới là người tạo ra nhiều ảnh hưởng tích cực đối với MU chứ không phải Ronaldo.

Cristiano Ronaldo đã ghi bàn ở phút 90+5 để giúp MU giành chiến thắng kịch tính trước Villarreal ở Champions League hồi giữa tuần.

Người kiến tạo với pha nhả bóng đầy khó chịu cho ngôi sao người Bồ Đào Nha lập công là Jesse Lingard. Dù chủ yếu là ra sân từ băng ghế dự bị, Lingard mới là người thi đấu hiệu quả nhất cho MU trong những tuần qua.

Lingard là cầu thủ hiệu quả nhất MU.

Chỉ sau 136 phút thi đấu, cầu thủ 28 tuổi đã có 2 bàn thắng và 1 kiến tạo. Như vậy, cứ trung bình mỗi 45 phút, Lingard lại góp dấu giày vào một bàn thắng của Quỷ đỏ. Trong đó, anh là chủ nhân của bàn thắng vàng vào lưới West Ham, giúp MU thắng sát nút ở phút 90; cùng một bàn khi đối đầu Newcastle, và 1 kiến tạo trước Villarreal.

Tất cả những khoảnh khắc tỏa sáng của Lingard đều đến sau khi anh vào sân từ băng ghế dự bị. Tiền vệ 28 tuổi mới chỉ có một trận đá chính trước West Ham ở Cúp Liên đoàn Anh.

Xếp sau Lingard là Ronaldo, người ghi được 5 bàn thắng sau 432 phút thi đấu. Thời gian trung bình để CR7 có một pha lập công cho MU là 86 phút.

Với 7 kiến tạo trong 673 phút, Paul Pogba xếp thứ 3. Trung bình mỗi 96 phút, cầu thủ người Pháp sẽ có một đường chuyền thành bàn. Các vị trí còn lại là Bruno Fernandes, Alex Telles và Mason Greenwood.

Ngoài ra, Lingard cũng nằm trong top 3 những cầu thủ hiệu quả nhất Premier League. Vị trí đầu tiên thuộc về Marcus Forss của Brentford, thứ nhì là Roberto Firmino của Liverpool.

Tối nay, MU sẽ tiếp đón Everton, đội bóng đang có cùng 13 điểm trên BXH. Thầy trò Solskjaer sẽ cần cẩn trọng và tránh mắc sai lầm sau những kết quả bất ổn vừa qua để duy trì bám đuổi trong cuộc đua vô địch.

 Phương Chi