Ronaldo toả sáng trong ngày lập kỷ lục mới

Khoảnh khắc toả sáng của Cristiano Ronaldo vào phút 90+5 giúp MU đánh bại Villarreal với tỷ số 2-1.

MU đã có trận đấu đầu tiên trên sân nhà tại đấu trường Champions League không thể kịch tính hơn. Dù bị dẫn bàn trước một đối thủ vô cùng khó chịu là Villarreal, tuy nhiên đẳng cấp của Cristiano Ronaldo đã giúp Quỷ Đỏ giành 3 điểm. 

Sự toả sáng kịp thời của Ronaldo

Trong cuộc đối đầu này, siêu sao người Bồ trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất tại Champions League với 178 lần, xếp dưới anh là người đồng đội cũ tại Real Madrid là Iker Casillas với 177 lần. 

Trong 178 lần ra sân đó, Ronaldo ghi được 136 bàn thắng và giành 113 chiến thắng. Đây cũng là số lượng bàn thắng và trận thắng nhiều nhất tại giải đấu này.

Cũng trong ngày anh thiết lập kỷ lục mới tại sân chơi này, Ronaldo đã để lại một ấn tượng đặc biệt trong mắt các cổ động viên MU. Tưởng chừng như 2 đội sẽ chia điểm với kết quả 1-1, tuy nhiên tiền đạo 36 tuổi đã ghi bàn thắng quyết định ở phút 90+5. 

Với bàn thắng này, Ronaldo đã trở thành cầu thủ nhiều tuổi thứ 2 ghi bàn cho MU trên Old Trafford tại cúp Châu Âu với 36 tuổi và 236 ngày. Huyền thoại Bryan Robson xếp trên siêu sao người Bồ khi ghi bàn vào lưới Galatasaray khi 36 tuổi và 282 ngày. 

Ngoài ra không cầu thủ nào ở Champions League ghi nhiều bàn thắng ở những phút 90 nhiều như Ronaldo với 3 bàn thắng. Những phẩm chất chơi bóng đẳng cấp của siêu sao người Bồ được thể hiện qua điều đó. Tiền đạo này luôn có mắt đúng nơi đúng lúc đội bóng cần anh. 

Khi anh ghi bàn, trên khán đài không chỉ có sự bùng nổ của các cổ động viên Quỷ Đỏ, mà người thầy cũ Sir Alex Ferguson cũng phải đứng lên vỗ tay tán thưởng. 

Chỉ 1 ngày trước đó, người hâm mộ bóng đá phải ngất ngây trước bàn thắng tuyệt đẹp của Lionel Messi vào lưới Man City. Nhưng Ronaldo đã trả lời bằng một bàn thắng quan trọng giúp cho đội chủ sân Old Trafford giành chiến thắng đầu tiên tại Champions League mùa giải này. 

Ronaldo và MU có 3 điểm đầu tiên tại Champions League

Với chiến thắng này, nửa đỏ thành Manchester leo lên vị trí thứ 3 bảng F với 3 điểm. Young Boys có cùng điểm số với Quỷ Đỏ nhưng hơn về hiệu số bàn thắng. Đội bóng dẫn đầu bảng là Atalanta với 4 điểm. 

 Huy Đức