Thống kê của Pau FC tại Ligue 2 sau 8 vòng: Nỗi thất vọng trong cả công lẫn thủ

Dù đã có chiến thắng đầu tiên nhưng điều này vẫn không thể xóa nhòa được những con số thất vọng mà Pau FC đem đến cho NHM.

Rạng sáng ngày 11/9, Pau FC có chuyến làm khách được dự báo là rất khó khăn trước Laval khi họ đang có phong độ tương đối bết bát. Tuy nhiên, trong một ngày các học trò của HLV Didier Tholot thi đấu xuất sắc, họ đã giành được 3 điểm. Đây là chiến thắng đầu tiên của đội bóng vùng Bearn tại Ligue 2 mùa giải năm nay

Với sự cơ động của hàng tiền vệ, Pau FC tạo ra thế trận lấn lướt trước Laval. Đội khách liên tục có những tình huống uy hiếp khung thành của đối thủ. Và những nỗ lực của họ cuối cùng đã được đền đáp với bàn thắng duy nhất được ghi do công của cầu thủ vào sân thay người Mons Bassouamina.

Với thắng lợi trước Laval, Pau FC có 7 điểm, tạm vươn lên vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng sau 8 vòng đấu. Tuy nhiên, điều này 3 điểm có được mới đây cũng không thể xóa nhòa đi được những thống kê đáng thất vọng của đội chủ sân Nouste Camp.

Pau FC sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong những trận đấu tiếp theo để cải thiện vị trí

Đầu tiên, Pau FC là đội bóng có số bàn thắng ít thứ 2 tại Ligue 2 kể từ đầu mùa, với chỉ 6 lần làm rung lưới đối phương. Họ chỉ hơn Grenoble đúng 1 bàn. Trong khi đó hàng thủ của họ cũng không làm tốt khi đã để thua tới 13 bàn, con số chỉ tốt hơn Niort, St-Etienne (15 bàn) và Laval (14 bàn).

Ngoài ra, Pau FC nằm trong nhóm những đội nhận nhiều cú sút trúng mục tiêu nhất (34 lần), kém 4 đội là Niort, Valenciennes, Laval và Amiens. Và họ cũng sút ít thứ 2 tại Ligue 2 mùa này. Về danh sách những đội bóng thực hiện được nhiều cú dứt điểm trúng đích, các học trò của HLV Tholot thậm chí còn xếp cuối cùng.

Pau FC cũng là đội có số cầu thủ ghi bàn ít nhất (3 người). Trong 6 bàn mà họ ghi được, Saivet đã đóng góp tới 4 pha lập công, 2 bàn còn lại thuộc về Beusnard và Bassouamina.

Chưa dừng lại ở đây, một thông số nữa cho thấy sự yếu kém của Pau FC đó là việc họ sở hữu số lần phạm lỗi và số thẻ vàng phải nhận nhiều thứ 2 với 129 lần và 22 thẻ. Trong số này, trung vệ Xavier Kouassi đã chiếm tới 8 thẻ. Dù vậy, chưa có cầu thủ nào của đội bóng vùng Bearn phải nhận thẻ đỏ.

 Tuấn Anh
Từ khóa: