Thủ môn Martinez bị khởi kiện sau hành vi chế giễu Mbappe

Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) gửi đơn khiếu nại tới LĐBĐ Argentina sau hành vi chế giễu tiền đạo Kylian Mbappe của thủ thành Emiliano Martinez.

Trong lễ diễu hành ăn mừng chức vô địch World Cup 2022 của tuyển Argentina, thủ môn Emiliano Martinez gây chú ý khi mang theo một con búp bê có hình khuôn mặt của tiền đạo Kylian Mbappe và giơ ngón tay lên miệng. Đây được xem là hành động khiêu khích hướng đến chân sút của PSG.

Trước đó, khi ăn mừng trong phòng thay đồ sau trận chung kết, thủ môn Emiliano Martinez cũng có hành động chế giễu Mbappe. "Bây giờ là một phút mặc niệm cho Mbappe. Cậu ta đã toi", thủ thành người Argentina đã tạm dừng màn ăn mừng của các đồng đội để chế nhạo tiền đạo người Pháp.

Hành vi khiêu khích của thủ môn Martinez đối với Mbappe.

Những hành động khiêu khích của thủ môn Martinez nhận không ít chỉ trích của người hâm mộ. Mới đây nhất, Liên đoàn bóng đá Pháp đã gửi đơn khiếu nại tới LĐBĐ Argentina khi họ cho rằng màn ăn mừng của Martinez là "gây sốc" và "bất thường".

"Chúng tôi đã tiến hành các thủ tục khác nhau. Những chàng trai đã cống hiến hết mình để đội tuyển Pháp thành công. Điều quan trọng là chúng tôi ủng hộ họ.

Tôi đã viết thư cho người đồng cấp của mình ở Liên đoàn bóng đá Argentina. Tôi thấy những hành vi thái quá này là bất thường trong bối cảnh thi đấu thể thao và tôi cảm thấy khó hiểu. Nó đã đi quá xa", Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp Noel Le Graet cho biết.

Bộ trưởng Bộ tài chính Pháp - ông Bruno Le Maire yêu cầu FIFA phải tiến hành các biện pháp điều tra, ra án phạt đanh thép để thể hiện sự thượng tôn thể thao và tính nhân văn trong bóng đá.