Thua cay đắng U22 Indonesia, U22 Việt Nam vỡ mộng bảo vệ HCV tại SEA Games 32

Được chơi hơn người trong khoảng 40 phút cuối trận, U22 Việt Nam vẫn để thua cay đắng trước U22 Indonesia, qua đó vỡ mộng bảo vệ HCV bóng đá nam SEA Games.

Lúc 16h00 chiều nay (13/5), trên SVĐ Olympic đã diễn ra trận bán kết 1 môn bóng đá nam SEA Games 32 giữa U22 Indonesia và U22 Việt Nam. Với một trận đấu có tính chất vô cùng quan trọng như trận bán kết, cả hai đội bóng đều nhập cuộc với tâm thế thận trọng. Tuy nhiên, U22 Indonesia bất ngờ có bàn thắng sớm nhờ tận dụng tốt tình huống cố định.

Phút thứ 10, Pratama Arhan thực hiện pha ném biên cực mạnh để đưa bóng vào thẳng vòng cấm của U22 Việt Nam. Trung vệ Komang Trisnanda bật cao đánh đầu cận thành làm tung lưới thủ môn Quan Văn Chuẩn, qua đó mở tỷ số trận đấu. 

Có được bàn thắng dẫn trước từ sớm, đội bóng 'xứ Vạn đảo' chơi chắc chắn và rình rập chờ cơ hội. Chiến thuật hợp lý của đối thủ tạo ra rất nhiều khó khăn cho U22 Việt Nam. Mặc dù vậy, các học trò của HLV Troussier vẫn thi đấu vô cùng nỗ lực, miệt mài tấn công. Cuối cùng những nỗ lực ấy đã được đền đáp ngay trong hiệp 1.

Phút 36, đón đường treo bóng của Đức Tú, Văn Tùng thực hiện một pha đánh đầu ngược hiểm hóc, đánh bại thủ thành của Indonesia để gỡ hòa 1-1 cho U22 Việt Nam.

Trước khi hiệp 1 khép lại, diễn biến trên sân trở nên cực kỳ căng thẳng khi cầu thủ hai đội xảy ra xô xát. Trận đấu bị cắt vụn và không có thêm cơ hội đáng kể nào được tạo ra. Hai bên bước vào đường hầm nghỉ giữa hiệp với tỷ số 1-1.

Bước sang hiệp 2, U22 Indonesia ngay lập tức đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm tìm kiếm bàn thắng. Phút 55, Pratama Arhan tiếp tục thực hiện một pha ném biên cực mạnh, buộc thủ môn Quan Văn Chuẩn phải đấm bóng ra ngoài. Bóng đến chân của một cầu thủ U22 Indonesia ngoài vòng cấm, cầu thủ này dứt điểm bóng chìm, bóng trúng chân một cầu thủ áo đỏ khác đổi hướng, khiến thủ môn của U22 Việt Nam bó tay. Tỷ số được nâng lên thành 2-1 cho U22 Indonesia.

Những phút sau đó, nỗ lực tấn công của U22 Việt Nam khiến đối thủ mắc sai lầm. Phút 60, U22 Việt Nam có một pha lên bóng tốc độ cao khiến Pratama buộc phải phạm lỗi với Đức Phú ngay sát vòng cấm. Số 12 của Indonesia phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Với lợi thế chơi hơn người, các chiến binh sao vàng tấn công dồn dập và điều gì đến cũng phải đến. Phút 78, U22 Việt Nam gỡ hòa 2-2 sau một tình huống lóng ngóng phá bóng về lưới nhà của hậu vệ U22 Indonesia.

U22 Việt Nam có lợi thế cực lớn và tiếp tục ép sân để sớm giải quyết trận đấu ngay trong thời gian thi đấu chính thức. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở phút bù giờ thứ 6, tiền vệ Taufany chớp thời cơ ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2 cho Indonesia.

Thời gian còn lại quá ít ỏi để U22 Việt Nam tìm kiếm bàn gỡ. Cuối cùng, thầy trò HLV Troussier chấp nhận thất bại 2-3, qua đó chính thức vỡ mộng bảo vệ HCV bóng đá nam tại SEA Games 32.

Tỷ số trận đấu:

U22 Indonesia 3-2 U22 Việt Nam.

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Văn Chuẩn - Văn Cường, Ngọc Thắng, Quang Thịnh, Tuấn Tài, Minh Trọng - Thanh Nhàn, Thái Sơn, Đức Phú, Văn Đô - Văn Tùng.

Indonesia: Ernando - Bagas, Trisnanda, Ridho, Pratama - Fajar, Ananda, Dewangga, Marselino, Sulaeman - Sananta.