Tỉ phú người Qatar bất ngờ quay lưng với việc mua MU

Cuộc đua song mã giành quyền mua lại CLB MU giữa tài phiệt người Qatar và tỉ phú Anh Ratcliffe kéo dài một năm qua đã chấm dứt khi phía Qatar mới đây đã tuyên bố rút lui.

Sheikh Jassim đã gửi 6 hồ sơ dự thầu trong gần một năm qua. Tuy nhiên, tất cả đều bị nhà Glazer từ chối dù đôi bên đã tiến đến những cuộc thương thảo sâu hơn trong thời gian gần đây.

Một số nguồn tin từ Anh đã xác nhận rằng nhà tài phiệt Qatar đã chính thức từ bỏ việc theo đuổi việc mua MU. Thậm chí, ông Sheikh Jassim được cho là đã tức giận với nhà Glazer khi đẩy giá CLB lên một cách phi lý. Tỉ phú Qatar cũng tuyên bố không còn quan tâm đến bất kỳ lời đề nghị nào nữa.

Trên thực tế, mức giá 5 tỉ hay 6 tỉ USD mà nhà Glazer yêu cầu vốn không phải vấn đề quá lớn đối với tỉ phú ngân hàng và tài chính người Qatar này. Theo nhận định của một số cây viết uy tín trên thế giới, sở dĩ ông trùm tài phiệt của quốc gia dầu mỏ từ bỏ theo đuổi thương vụ mua lại 100% cổ phần của MU là vì một nguyên nhân khác.

Cuộc đua song mã giành quyền mua lại CLB MU giữa tài phiệt người Qatar và tỉ phú Anh Ratcliffe kéo dài một năm qua đã chấm dứt khi phía Qatar mới đây đã tuyên bố rút lui.

Cụ thể, tỉ phú Sheikh Jassim lo ngại rằng các tập đoàn tài chính giàu có của Trung Đông có liên quan mật thiết tài chính với Nga sẽ mất trắng khi sở hữu CLB của Anh. Trước đó, tỉ phú Nga Roman Abramovich đã bị nhà nước Anh trưng thu toàn bộ CLB Chelsea và bán lại cho tỉ phú Mỹ Todd Belhly. Mới đây, Man City cũng đang thuộc diện bị đưa vào tầm ngắm khi có tập đoàn mẹ thuộc UAE với nhiều giao dịch tài chính khủng với Nga, dự báo sẽ có nguy cơ mất trắng.

Tỉ phú Sheikh Jassim nhìn thấy bài học từ Abramovich của Chelsea nên dù rất muốn sở hữu MU, ông đành quyết định quay lưng.

Về phía tỉ phú Anh Ratcliffe, ông không có ý định mua lại cả CLB mà chỉ cần 25% cổ phần, đủ để trở thành người đứng đầu. Điều đó cũng có nghĩa là những mong muốn của các CLB Quỷ đỏ không thể trở thành hiện thực. Dù có bán cổ phần cho Ratcliffe, nhà Glazer vẫn sẽ giữ được một vị trí trong hội đồng quản trị và tham gia điều hành CLB trong một thời gian rất dài nữa.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân