Tiền đạo của Viettel giành danh hiệu Vua phá lưới tại AFC Cup 2022

Pedro, tiền đạo của Viettel đã xuất sắc giành danh hiệu Vua phá lưới tại AFC Cup 2022 với 5 bàn thắng và 1 đường kiến tạo.

Mùa giải AFC Cup 2022 chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về Al Seeb. Trong trận chung kết, đại diện của Oman đã vùi dập Kuala Lumpur City với tỉ số 3-0.

Sau khi giải đấu kết thúc, AFC đã lần lượt công bố các danh hiệu cá nhân. Theo đó, Eid Al Farsi của Al Seeb nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất. Trong khi đó, tiền đạo Pedro Paulo của Viettel FC giành danh hiệu Vua phá lưới.

Pedro giành danh hiệu Vua phá lưới tại AFC Cup 2022.

Tại AFC Cup 2022, Pedro ghi được 5 bàn thắng, trong đó có cú hat-trick vào lưới Young Elephants của Lào và 2 bàn thắng đều từ chấm 11m vào lưới Hougang United đến từ Singapore. Tiền đạo của Viettel FC có số bàn thắng bằng với Jasur Hasanov thuộc CLB Sogdiana Jizzakh (Uzbekistan) và Paulo Jose của Kuala Lumpur (Malaysia). Tuy nhiên, giải thưởng Vua phá lưới thuộc về Pedro nhờ chân sút của Viettel có thêm một đường kiến tạo để đồng đội ghi bàn.

Pedro ghi được 5 bàn thắng và 1 kiến tạo tại AFC Cup 2022.

Pedro Paulo trở thành cầu thủ thứ 2 thi đấu cho một CLB V-League giành được danh hiệu Vua phá lưới AFC Cup. Trước đó vào năm 2009, Huỳnh Kesley Alves là Vua phá lưới AFC Cup với 8 pha lập công cho Bình Dương trên hành trình tiến vào đến bán kết của đội bóng đất Thủ.

Tại AFC Cup năm nay, Viettel toàn thắng 3 trận ở vòng bảng. Tuy nhiên, đại diện của V.League đã gây thất vọng ở bán kết khu vực khi bị Kuala Lumpur cầm chân với tỷ số 0-0 sau 120 phút và thua 5-6 trên chấm phạt đền.

 Thanh Thanh