Tiếp đón Sydney FC, Công Phượng tự tin đặt mục tiêu cao

Trong buổi họp báo trước trận tiếp đón Sydney FC trên sân Thống Nhất, tiền đạo Công Phượng đã cho biết quyết tâm và mục tiêu của mình trước trận đấu.

Trong buổi họp báo trước trận đấu gặp HAGL tại Champions League châu Á, HLV Steve Corica của Sydney FC tỏ ra vô cùng thận trọng và dành những lời khen cho bộ đôi tiền đạo Công Phượng và Văn Toàn. 

"Trong đội hình HAGL có nhiều cầu thủ chất lượng, 6 trong số này là cầu thủ thuộc ĐTQG Việt Nam. Tôi để ý nhất tới số 9 (Văn Toàn) và số 10 (Công Phượng) của HAGL. Họ đều là những tiền đạo nguy hiểm. Nhiều cầu thủ HAGL đã chơi ở đội tuyển quốc gia và có nhiều kinh nghiệm", HLV Corica cho biết. 

Nhận được sự quan tâm và lời khen từ HLV Sydney FC, Công Phượng tỏ ra thận trọng và đặt ra mục tiêu ghi bàn hoặc kiến tạo nhằm giúp HAGL có kết quả tốt nhất.

Công Phượng và HLV Kiatisuk trong buổi họp báo trước trận tiếp đón Sydney FC.

"Việc được HLV của Sydney FC đánh giá cao trước trận là động lực lớn giúp tôi thi đấu tốt hơn, tiến bộ hơn. Tôi sẽ cố gắng ghi 1 bàn thắng hoặc một đường chuyền để HAGL có điểm", Công Phượng đặt mục tiêu. 

Chia sẻ về việc phải thi đấu tại vị trí trung tâm, Công Phượng cũng cho biết anh hoàn toàn tôn trọng quyết định sắp xếp nhân sự của HLV. Việc thi đấu tại HAGL từ năm 2021 cũng giúp Công Phượng nhanh chóng làm quen và thích nghi. 

Trong trận đấu ra quân gặp Yokohama F. Marinos, Công Phượng đã được xếp thi đấu tiền vệ trung tâm cùng Tuấn Anh (trong hiệp 1) và Xuân Trường (trong hiệp 2). Dù thi đấu rất cố gắng nhưng Công Phượng cùng các đồng đội  vẫn phải nhận thất bại chung cuộc 1-2 trước đương kim Á quân J.League.

Trong khi đó, đối thủ của HAGL là Sydney FC đã tạo ra cơn địa chấn khi cầm hòa ứng viên vô địch Jeonbuk Hyundai Motors với tỉ số 0-0. Sydney FC được coi là đối thủ dễ chịu nhất với HAGL trong bảng đấu có rất nhiều ông lớn. HLV Kiatisuk cũng không giấu tham vọng có một kết quả tốt trước đội bóng Australia, nhất là việc được thi đấu trên sân nhà.

“Chúng tôi đã có một trận đấu tốt trước Yokohama F. Marinos, tuy nhiên 2 bàn thua từ những tình huống cố định đã khiến chúng tôi nhận thất bại".

"Cuộc đối đầu với Sydney FC là một trận đấu vô cùng quan trọng, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức và giành kết quả tốt nhất có thể”, HLV Kiatisuk cho biết. Trận đấu giữa Sydney FC và HAGL sẽ diễn ra vào 18h ngày 19/4 (giờ Việt Nam) trên SVĐ Thống Nhất, TP.HCM.

 Duy Khiết