Tỏa sáng trong ngày ra quân, Nhâm Mạnh Dũng được trao suất đá chính tại AFC Cup

Bàn thắng vào lưới Young Elephant trong ngày ra quân đã giúp Nhâm Mạnh Dũng dành được niềm tin từ HLV Bae Ji-won. Nhiều khả năng, bàn thắng ấy cũng giúp tiền đạo người Thái Bình có suất đá chính tại đấu trường AFC Cup cùng Viettel.

Sáng 26/06, HLV Bae Ji-won đã có buổi họp báo trước thềm lượt trận thứ 2 vòng bảng AFC Cup 2022 gặp Phnom Penh Crown. Tại đây, vị chiến lược gia người Hàn Quốc tiếp tục dành lời khen cho tiền đạo trẻ Nhâm Mạnh Dũng. "Như tôi đã nói, Mạnh Dũng là cầu thủ tiềm năng và sẽ là tương lai của bóng đá Việt Nam. Trận tới, nhiều khả năng cậu ấy sẽ được đá chính", vị cựu trợ lý HLV Park Hang-seo cho biết.

Màn trình diễn năng nổ của Nhâm Mạnh Dũng ở trận đấu đầu tiên sẽ là tiền đề giúp cầu thủ này chiếm suất đá chính tại Viettel trong thời gian tới.

Ở trận đấu đầu tiên của Viettel tại AFC Cup, Mạnh Dũng được HLV Bae Ji-won tung vào sân ở đầu hiệp 2 khi kết quả của trận đấu đã an bài. Trong những phút có mặt trên sân, tiền đạo của U23 Việt Nam đã thi đấu khá năng nổ và có riêng cho mình một bàn thắng ở phút 82. Bàn thắng đó cũng là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ này tại đấu trường châu lục trong màu áo Viettel.

Ngoài Mạnh Dũng, HLV Bae Ji-won cũng có những chia sẻ về việc sử dụng các cầu thủ trẻ: "Cầu thủ trẻ Việt Nam rất tiềm năng và họ cần được tạo cơ hội nhiều hơn. Nếu phát huy được năng lực của họ, các cầu thủ nội chắc chắn sẽ đóng vai trò lớn hơn trong đội bóng thay vì phụ thuộc nhiều vào ngoại binh".

Dù giành chiến thắng đậm 5-1 ở trận ra quân song phải thừa nhận, hàng công của Viettel vẫn có thể cải thiện thêm, nhất là khi nhìn vào những pha bỏ lỡ của các tiền đạo trong khoảng 30 phút đầu tiên, đặc biệt là Pedro Paulo. Tiền đạo người Brazil dù lập cú hattrick song vẫn bỏ lỡ khá nhiều tình huống ngon ăn. Dù vậy, HLV Bae Ji-won vẫn dành sự tin tưởng cho chân sút mang áo số 10.

Dù lập hattrick song Pedro Paulo vẫn sẽ phải cải thiện khả năng dứt điểm của mình ở trận đấu tới.

Chia sẻ về trận đấu tiếp theo của Viettel, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: "Phnom Penh Crown là đội bóng tốt, họ có dàn xếp những tình huống cố định khá hay và chơi rất máu lửa. Tuy nhiên, ở trận đấu tới, chúng tôi vẫn sẽ hướng đến chiến thắng. Tôi tin tưởng các học trò của mình".

Trận đấu giữa Viettel và Phnom Penh Crown diễn ra lúc 17h ngày 27/6 trên sân Thống Nhất. Một chiến thắng sẽ giúp Viettel duy trì ngôi đầu bảng và mở ra cơ hội lớn tiến vào vòng sau của AFC Cup 2022.

 Trung Hiếu