‘Tội đồ’ của đội tuyển Anh bị CĐV miệt thị không thương tiếc

Bukayo Saka bị xem là “tội đồ” của đội tuyển Anh khi đá hỏng quả phạt đền quyết định, khiến cho đội nhà thất bại trước Italia trong trận chung kết Euro.

Điều này khiến cho ngôi sao Arsenal đã hứng chịu làn sóng chỉ trích lớn từ dư luận Anh trong ngày hôm nay. Quá bức xúc, nhiều CĐV đã dùng những lời lẽ miệt thị với cầu thủ trẻ này.

Trên tài khoản Instagram của Bukayo Saka đã bị tấn công với những lời lẽ như: “Hãy cút ra khỏi đất nước của chúng tôi!”, “Hãy trở về Nigeria đi!”.

Trước những lời lẽ miệt thị, có tính chất phân biệt chủng tộc hướng về Bukayo Saka, Liên đoàn bóng đá Anh đã lên tiếng: “Chúng tôi lên án hành vi kinh tởm này. Tất cả đều không được hoan nghiênh khi theo dõi đội tuyển.

Chúng tôi sẽ làm tất cả để hỗ trợ các cầu thủ bị ảnh hưởng và muốn có hành phạt nghiêm khắc cho những ai gây nên sự việc này. Bằng mọi cách, tình trạng phân biệt chủng tộc phải được loại bỏ”.

Twitter cho biết họ đã gỡ bỏ hơn 1.000 tweet và khóa tài khoản vĩnh viễn với một số người sau hành vi lạm dụng phân biệt chủng tộc "ghê tởm" nhắm vào các cầu thủ Anh.

Phát ngôn viên của Twitter nói: “Trong 24 giờ qua, thông qua sự kết hợp giữa máy móc và sàng lọc của những nhân viên, chúng tôi đã nhanh chóng xóa hơn 1000 Tweet và đình chỉ vĩnh viễn một số tài khoản do vi phạm các quy tắc của chúng tôi”.

 Minh Long
Từ khóa: