Tottenham chốt xong vụ mua ‘thần đồng’ Tây Ban Nha

Cách đây không lâu, Tottenham được cho là đạt thỏa thuận trao đổi Davinson Sanchez và Jules Kounde với Sevilla. Tuy nhiên, sau đó, thương vụ này đã đổ bể vào phút chót.

Dù sao thì Tottenham và Sevilla cũng thành công ở vụ khác. Theo nguồn tin từ nhà báo Fabrizio Romano, Tottenham sắp có được chữ ký của “thần đồng” bóng đá Tây Ban Nha, Bryan Gil từ CLB Sevilla.

Tottenham dùng Lamela để đổi lấy sự phục vụ của Bryan Gil

Để có được chữ ký của cầu thủ chạy cánh sinh năm 2001, Spurs đã phải để Erik Lamela di chuyển theo chiều ngược lại. Ngoài ra, họ còn phải trả thêm cho Sevilla 25 triệu euro tiền mặt.

Bryan Gil bắt đầu được đôn lên đội 1 của Sevilla từ mùa giải 2018/19 (khi cầu thủ này mới 17 tuổi). Ngay ở mùa giải đầu tiên, tài năng trẻ này đã ra sân 13 trận đấu cho Sevilla trên mọi đấu trường.

Tuy nhiên, trong hai mùa giải gần nhất, Bryan Gil đã được cho mượn ở Leganes và Eibar. Cầu thủ chạy cánh này đã gây ấn tượng mạnh mẽ tại đây. Ở mùa giải trước, Bryan Gil đã ghi 4 bàn trong 29 lần ra sân cho Eibar.

Nhờ phong độ đó, Bryan Gil đã được triệu tập lên đội tuyển Tây Ban Nha trong năm nay và ra sân 3 trận. Hiện tại, tài năng 20 tuổi đang khoác áo đội Olympic Tây Ban Nha tham dự Olympic 2020.

Trong khi đó, trước khi đạt thỏa thuận chuyển sang Sevilla, Erik Lamela đã có 8 năm khoác áo Tottenham. Anh ra sân 255 trận và ghi 37 bàn thắng.

 Minh Long