Tranh cãi nảy lửa về tình huống tranh chấp giữa Pogba và Neves

Bàn thắng duy nhất của Greenwood trong cuộc đối đầu với Wolves đã nhận nhiều ý kiến trái chiều, nhất là trong pha tranh chấp bóng giữa Pogba và Neves.

Cựu cầu thủ của Liverpool và MU, Graeme Souness và Roy Keane đều đồng tình rằng bàn thắng của Mason Greenwood vào lưới Wolves là không hợp lệ do trước đó Paul Pogba đã phạm lỗi với Ruben Neves. 

Greenwood đang thể hiện phong độ ấn tượng khi ghi 3 bàn thắng trong 3 trận đấu đầu tiên tại Ngoại hạng Anh. Tiền đạo trẻ của MU cũng trở thành cầu thủ thứ 2 sau huyền thoại Robbie Fowler của Liverpool làm được điều này trong lịch sử giải đấu. Tuy nhiên, cựu cầu thủ của The Kops, Souness cho rằng bàn thắng của Greenwood không nên được tính cho Quỷ đỏ bởi Pogba đã va chạm với Neves trước đó. 

Cụ thể, vào phút 80, Pogba có động tác chuồi bóng trong khi Neves đang phá bóng. Tiền vệ của Wolves ngay lập tức ngã xuống tuy nhiên trọng tài vẫn để MU đá tiếp. Sau đó, Greenwood có pha đột phá và dứt điểm hiểm hóc, ghi bàn thắng duy nhất cho trận đấu

Pha bóng gây tranh cãi trong trận đấu giữa Wolves vs MU

Souness chia sẻ trên Sky Sports: “Đó là một pha va chạm. Pogba còn không chạm vào bóng. Tại sao mà pha bóng ấy không được tính là phạm lỗi? Trọng tài chắc chắn không bị che bởi cái gì luôn ấy, anh ấy chỉ cách 2 mét mà thôi. Cho dù Neves ngã hay không ngã, nó vẫn là một pha truy cản không hợp lệ. Người nào hiểu một chút về bóng đá thôi cũng thấy đó rõ ràng là lỗi mà. Thật đáng báo động khi mà một trọng tài cấp cao còn không coi đó là một pha phạm lỗi”. 

Huyền thoại của MU, Roy Keane tán thành với Souness. Ông tin rằng Pogba đã lấy bóng sai luật mặc dù Ngoại hạng Anh cho phép các trọng tài bỏ qua những lỗi nhỏ để trận đấu được trôi chảy.

Keane chia sẻ: “Đó là một điều rất đáng tiếc với Wolves bởi các cầu thủ đã chơi rất tốt mà vẫn phải nhận thất bại. Nó như xát muối vào vết thương vậy. Dù chúng ta thích những pha bóng quyết liệt nhưng hôm nay tôi nghĩ đó là tình huống phạm lỗi. Thông thường, khi trọng tài đưa ra một quyết định sai, chúng ta thường thông cảm vì vị trí quan sát bất lợi của anh ấy. Tuy nhiên trọng tài Mike Dean đã ở một vị trí rất tốt để đưa ra quyết định. 

Nếu anh cắt còi thì sẽ không có cầu thủ MU nào phàn nàn đâu. Những pha phạm lỗi thường là do cầu thủ truy cản không tốt. Pogba đã áp sát không tốt ở tình huống đó. Neves cũng nên thông minh một chút. Cậu ấy quá thật thà. Chúng tôi không muốn phải đợi các cầu thủ ngã lăn lộn rồi trọng tài mới cắt còi. VAR nên vào cuộc để tình huống được khách quan hơn”.

Với Pogba, cầu thủ này khẳng định anh không hề chạm vào Neves. Tiền vệ người Pháp nói: “Tôi nghĩ đây là pha bóng 50-50. Đây là Premier League. Mỗi tuần đều có điều như vậy và tình huống ấy ngày hôm nay là một câu hỏi. Tôi cần xem lại pha bóng đó nhưng tôi không chạm vào cậu ấy”.

Pogba và Neves đều chia sẻ sau trận đấu

Trong khi đó, Neves phản đối ý kiến của tiền vệ người Pháp. Anh cho rằng mình đã giành bóng trước và bị phạm lỗi. “Ai cũng nhìn thấy điều đấy cả rồi. Mọi người nhìn thấy điều gì diễn ra với chân của tôi. Tôi không biết làm sao để nói thật với bạn. Tôi không hiểu sao VAR lại không được sử dụng. Trước giải đấu, họ nói rằng sẽ để ý những pha va chạm hơn. Nếu nó đủ lớn thì họ sẽ tính là cầu thủ ấy bị phạm lỗi. 

Tôi nghĩ là do trận đấu với Southampton trước đó họ đã bị tước mất 1 bàn thắng nên giờ họ muốn bù lại. Tôi ở đây không nói về trọng tài. Ai cũng nhìn thấy chân tôi bị như thế nào. Tôi đã cho trợ lý trọng tài thấy điều đó và giờ tôi chẳng thể nói thêm điều gì, đó là quyết định của họ”. Neves chia sẻ trên Sky Sports

HLV trưởng của Wolves, Bruno Lage, đã chỉ ra rằng đội bóng của ông rất fair-play khi đã dừng bóng trong tình huống Bruno Fernandes ngã xuống. Tuy nhiên, MU lại cố gắng ghi bàn khi Neves bị đau. “VAR ở đây để giúp các trọng tài. Nhưng cả VAR và trọng tài đều bỏ qua tình huống đó. Tôi đã thấy cầu thủ của mình rõ ràng đã bị phạm lỗi”.

Chia sẻ về pha bóng của Pogba, HLV Ole Gunnar Solskjaer nói: “Mới tuần trước tôi còn đang phàn nàn bởi chúng tôi gặp bất lợi. Nhưng hiện tại, đó là một phần của trận đấu. Họ muốn trận đấu phải được mạch lạc và trọng tài thì không nên quá nghiêm khắc. 

Tôi không nghĩ đó là một pha phạm lỗi. Pogba đã có tình huống lấy bóng tốt. Chúng ta sẽ mất một thời gian mới tìm ra kết quả chính xác nhất. Chúng tôi được thông báo trước là trọng tài sẽ quan trọng sự trôi chảy của trận đấu”. 

Chiến thắng 1-0 trước Wolves giúp MU tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH. Sau đợt hội quân của các đội tuyển quốc gia, Quỷ đỏ sẽ đối đầu với Newcastle tại Old Trafford vào ngày 11/9. Các cổ động viên của nửa đỏ thành Manchester rất mong chờ trận đấu này bởi Cristiano Ronaldo có thể ra mắt vào ngày hôm đó

Greenwood tiếp tục phong độ chói sáng
 Huy Đức
Từ khóa: