Trọng tài bị Messi chỉ trích chính thức bị loại khỏi World Cup 2022

Trong danh sách những cái tên mà FIFA cân nhắc cho những trận đấu còn lại, trọng tài Mateu Lahoz đã không có mặt.

Ở trận tứ kết giữa Argentina và Hà Lan diễn ra cách đây ít ngày, trọng tài Mateu Lahoz đã gây rất nhiều sự tranh cãi. Theo đó, vị vua áo đen người Tây Ban Nha đã tỏ ra vô cùng nghiêm khắc với các quyết định của mình. Cũng chính điều này đã đưa ông lập kỷ lục về số thẻ phạt rút ra trong một trận đấu ở World Cup.

Được biết, trọng tài Lahoz đã rút ra tổng cộng 18 thẻ vàng và một thẻ đỏ trong trận đấu căng thẳng và có nhiều tình huống tranh cãi giữa cầu thủ 2 đội. Đáng chú ý, trong loạt luân lưu giữa hai đội, ông cũng đưa ra 3 lần cảnh cáo cầu thủ. Không chỉ thế, người đàn ông 45 tuổi còn rút thẻ đối với 2 thành viên ban huấn luyện.

Dù chưa biết có liên quan đến trận tứ kết nói trên hay không nhưng mới đây Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã quyết định không đưa ông Lahoz vào danh sách cân nhắc phân công nhiệm vụ ở các trận bán kết, chung kết và tranh hạng ba. Và điều này được rất nhiều các CĐV ủng hộ, đặc biệt là những người yêu quý đội tuyển Argentina.

Ông Lahoz đã chia tay World Cup 2022 sau trận tứ kết giữa Argentina và Hà Lan

Sau chiến thắng cảm xúc trước Hà Lan, Lionel Messi đã thẳng thắn chỉ trích trọng tài Lahoz và cho rằng FIFA không nên để ông cầm còi một trận đấu quan trọng ở World Cup.

“Tôi không muốn nói về trọng tài bởi tôi có thể sẽ bị phạt, nhưng tất cả đều thấy những gì đã xảy ra. Tôi nghĩ FIFA phải quan tâm đến điều này. Không thể sắp xếp một trọng tài như vậy điều khiển một trận đấu tầm cỡ và quan trọng (như tứ kết World Cup). Trọng tài không thể thất bại khi thực hiện nhiệm vụ”, đội trưởng tuyển Argentina nói

Thậm chí, đồng đội của Messi là thủ thành Emiliano Martinez con phát biểu gay gắt: “Trọng tài đã trao mọi thứ cho Hà Lan. Cục diện trận đấu bị đảo lộn. Mateu Lahoz cho bù giờ thêm 10 phút mà không rõ lý do. Ông ta chỉ muốn Hà Lan ghi bàn. Thật điên rồ! Lahoz là trọng tài tệ nhất ở kỳ World Cup này”.

 Anh Quân
Từ khóa: