Trung vệ Việt kiều tiết lộ điểm đến trong mơ

Truyền thông Đức đưa tin, trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt từng chia sẻ mong muốn của mình muốn được thi đấu tại những nền bóng đá phát triển như Thái Lan hay Nhật Bản trong tương lai.

Adriano Schmidt trở thành cái tên được nhắc rất nhiều trên các tờ báo của Việt Nam sau khi anh có màn ra mắt chính thức trong màu áo ĐTQG vừa qua. Trung vệ Việt Kiều thi đấu cực kỳ ấn tượng và có pha đánh đầu kiến tạo đẹp mặt cho Tuấn Hải ghi bàn thắng khai thông bế tắc cho chủ nhà.

Trong quá khứ, Adriano tiết lộ khao khát muốn chơi bóng ở quê hương, thậm chí nếu có cơ hội xuất ngoại sẽ chuyển sang đầu quân cho CLB nào đó ở Thái Lan hoặc Nhật Bản.

“Tôi muốn được cống hiến cho bóng đá Việt Nam. Hoặc nếu được thì sang hàng xóm Thái Lan hoặc Nhật Bản. Bởi đây là điểm đến ưa thích của tất cả các cầu thủ. Họ có môi trường thi đấu rất chuyên nghiệp, chăm lo tới đời sống bên ngoài. Bản thân tôi cũng hứng thú với văn hóa của Nhật”.

Anh cũng không ngần ngại chia sẻ những năm tháng chơi bóng và sự nghiệp ở Đức: “Thực tế, tôi có rất ít thời gian về quê. Năm nay thì may mắn hơn khi ĐTQG đã xong vòng loại World Cup nên toàn đội có tận 3 tháng nghỉ ngơi.

Tại Đức và những ngày đầu chuyển tới Việt Nam, tôi được dạy chơi bóng dài. Nhưng khi lên ĐTQG thì lại có sự thay đổi cực lớn về chiến thuật. Chúng tôi chơi bóng ngắn phối hợp ban bật một chạm ở tốc độ cao”.

Trước đó, trung vệ này đã về Việt Nam thử sức vào năm 2017 nhưng không vượt qua vòng tuyển chọn của CLB Hải Phòng và Quảng Nam (2018). Không từ bỏ quyết tâm,  Adriano Schmidt xin trở lại Hải Phòng thi đấu và được BLĐ hỗ trợ kể từ giai đoạn 2 V-League 2018. Kể từ đó, sự nghiệp của cầu thủ này cũng đã bước sang trang mới. Hiện tại, Schmidt đã có 2 quốc tịch Đức và Việt Nam.

 Anh Quân
Từ khóa: