Truyền thông Đông Nam Á bất ngờ trước trận thua của U22 Việt Nam

Các tờ báo Đông Nam Á tỏ ra bất ngờ khi chứng kiến U22 Việt Nam để thua U22 Indonesia trong thế chơi hơn người suốt 30 phút.

U22 Việt Nam đã vỡ mộng bảo vệ HCV SEA Games sau khi để thua 2-3 trước U22 Indonesia ở trận bán kết. Nhiều tờ báo trong khu vực đã tỏ ra bất ngờ với kết quả trên.

Tờ Makan Bola của Malaysia giật tít: “U22 Việt Nam bất ngờ thua trước U22 Indonesia dù có lợi thế hơn người.”

Tờ Daily News của Thái Lan viết: “Bàn thắng muộn của Indonesia khiến các chiến binh sao vàng gục ngã.”

Trong khi đó Siam Sport đăng bài viết với tiêu đề: “U22 Việt Nam đổ lệ khi trở thành cựu vương. U22 Indonesia chiến đấu quả cảm chỉ với 10 người và giành quyền vào chung kết.”

Matichon, một tờ báo khác của xứ Chùa vàng, có bài viết: “U22 Việt Nam đau đớn nhận bàn thua ở phút bù giờ, chính thức trở thành nhà cựu vô địch.”

Các tờ báo Đông Nam Á tỏ ra bất ngờ khi chứng kiến U22 Việt Nam để thua U22 Indonesia trong thế chơi hơn người suốt 30 phút.

Về phía cộng đồng mạng, rất nhiều ý kiến chỉ trích của chính các cổ động viên Việt Nam đã xuất hiện sau khi chứng kiến đội nhà thua trong thế chơi hơn người.

Một cổ động viên bày tỏ 'nỗi nhớ' HLV Park Hang-seo: "Khi ông Park còn dẫn dắt, chúng ta chơi phòng ngự tốt hơn thế này rất nhiều lần. Chắc là chỉ có Thái Lan mới đủ sức xuyên phá hàng thủ của Việt Nam."

Một cổ động viên khác bức xúc: "Nhìn chung các cầu thủ U22 Việt Nam còn quá non nớt nên mới để thua theo cách này."

Tuy nhiên cũng có người tỏ ra lạc quan: "Màn trình diễn hiện tại cũng được coi là khởi đầu ổn với Troussier, dù sao ông cũng mới chỉ dẫn dắt đội thời gian gắn, hy vọng thành công sẽ đến trong tương lai."

Trên thực tế, lứa U22 Việt Nam hiện tại còn rất trẻ và nhiều thời gian để phát triển. Thất bại vừa rồi cũng là một bài học đắt giá nhưng cần thiết để các cầu thủ trưởng thành hơn ở các giải đấu về sau.

Trước khi nói lời chia tay với đất nước Campuchia, U22 Việt Nam sẽ còn một trận đấu để tranh HCĐ với U22 Myanmar vào lúc 16h30 ngày 16/5.

 Anh Quân