Truyền thông Indonesia lo ngại khi phải gặp Việt Nam ở bán kết SEA Games 32

Trước thềm bán kết bóng đá nam SEA Games 32, truyền thông Indonesia đã đưa ra thống kê và thừa nhận tuyển Việt Nam là 'khắc tinh' của đội nhà tại các kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á.

Vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 32 đã chính thức khép lại sau tối qua (11/5). Trận hòa 1-1 giúp U22 Thái Lan vào bán kết với tư cách nhất bảng, trong khi đó U22 Việt Nam nhì bảng. Điều đó có nghĩa là U22 Thái Lan sẽ đối đầu với U22 Myanmar tại bán kết, trong khi đó U22 Việt Nam sẽ chạm trán U22 Indonesia. Hai trận bán kết sẽ diễn ra vào ngày 13/5.

Trước thềm bán kết 1 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia, trang tin Bola (Indonesia) đã thừa nhận đội tuyển Việt Nam là khắc tinh của Indonesia sau khi thống kê lại thành tích hai đội tại các kỳ SEA Games gần đây.

Trước thềm bán kết bóng đá nam SEA Games 32, truyền thông Indonesia đã đưa ra thống kê và thừa nhận tuyển Việt Nam là 'khắc tinh' của đội nhà tại các kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á.

Bài viết đề cập: "Ở 4 kỳ SEA Games gần nhất, tuyển bóng đá Indonesia bị lu mờ trước tuyển Việt Nam. Chúng ta đã không thể giành chiến thắng trước Việt Nam khi thua 3 lần và chỉ hòa 1 trận".

Ngoài ra, cây bút của tờ Bola cũng cảnh báo đội nhà phải giữ "cái đầu lạnh", đồng thời thi đấu tập trung và chắt chiu mọi cơ hội trong trận đấu tới với Việt Nam.

Về phía U22 Việt Nam, hiện HLV Philippe Troussier đang có một đội hình tương đối đồng đều và có chiều sâu. Điều này giúp nhà cầm quân người Pháp có thể đưa ra nhiều chiến thuật linh hoạt.

Không những thế, màn trình diễn trước U22 Thái Lan ở lượt cuối vòng bảng đem đến cho U22 Việt Nam tâm lý tự tin rất lớn. Sự tự tin là yếu tố đặc biệt quan trọng đối với các cầu thủ trẻ. Điều đó đã được minh chứng khi U22 Việt Nam chơi ép sân trước U22 Thái Lan và có được bàn gỡ hòa.

Với tâm lý tự tin sau trận gặp Thái Lan, các 'chiến binh sao vàng' U22 Việt Nam hướng đến trận bán kết kịch tích với Indonesia vào lúc 16 giờ (giờ Việt Nam) ngày 13/5 trên sân Olympic ở thủ đô Phnom Penh (Campuchia).