Tuấn Hải tỏa sáng, Hà Nội FC củng cố ngôi đầu trước thềm trận đại chiến

Chiều 06/08, Topenland Bình Định có dự báo sẽ gặp đầy khó khăn khi tiếp đón Hà Nội FC trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 11 V.League 2022. Và thực tế trên sân đã phản ánh chính xác điều đó.

Highlights trận đấu Topenland Bình Định vs Hà Nội FC:

Cả Topenland Bình Định và Hà Nội FC đều bước vào trận đấu này sau chiến thắng quan trọng ở vòng đấu trước đó. Chính bởi vậy, cả hai đội bóng đều quyết tâm có kết quả tốt để duy trì đà thăng hoa của mình. Thế nhưng, khi tiếng còi bắt đầu trận đấu vang lên, đó lại là một thế trận một chiều nghiêng về phía đội khách.

Với một trận cầu tâm điểm như thế này thì HLV Park Hang-seo chắc chắn không muốn bỏ lỡ.

Với phong độ tốt hơn cùng việc được đánh giá cao hơn bởi dàn cầu thủ chất lượng và đã quá hiểu nhau, Hà Nội FC không mất quá nhiều thời gian để kiểm soát thế trận. Văn Quyết và các đồng đội đã liên tiếp tạo ra những tình huống uy hiếp khung thành của thủ môn Minh Hoàng, đồng thời, đẩy toàn bộ đội hình của Topenland Bình Định về phía phần sân nhà.

Sau những nỗ lực tiếp tiếp, tới phút 24, từ đường tạt bóng của tân binh Tonci Mujan, Tuấn Hải đã có pha xử lý đẳng cấp trước khi tung cú sút chéo góc để mở tỷ số cho Hà Nội FC. Có được bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ đội khách tiếp tục làm chủ trận đấu và bóp nghẹt tuyến tiền vệ của đội chủ nhà. Trong khi đó, các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng hầu như không cho thấy được sự kết dính khi những tình huống tấn công của đội chủ nhà tỏ ra rất dễ bị bẻ gãy.

Tuấn Hải đã có bàn thắng thứ 2 của mình ở V.League mùa giải năm nay.

Bước sang hiệp 2, HLV Đức Thắng buộc phải có những sự thay đổi người khi tung tiền đạo Rafaelson vào sân thay thế cho Thanh Bình để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Sự điều chỉnh này đã ngay lập tức phát huy tác dụng khi hàng công của họ đã cho thấy những dấu hiệu khởi sắc. Thế nhưng, lần lượt những Rafaelson, Lê Tiến Anh hay Jermie Lynch đều không thể tận dụng được cơ hội để đem về bàn thắng gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Bên kia chiến tuyến, trợ lý Lê Đức Tuấn (tạm dẫn dắt Hà Nội FC thay HLV Chun Jae-ho mắc Covid.19) buộc phải có sự điều chỉnh khi rút Tonci Mujan ra khỏi sân để đưa vào trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh nhằm củng cố thế trận phòng ngự. Mặc dù vậy, đội khách vẫn biết cách để khiến khung thành của Minh Hoàng phải chao đảo với những pha phản công cực kỳ sắc nét.

Tuy nhiên, trong suốt 45 phút của hiệp 2 đã không có bàn thắng nào được ghi thêm và trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Hà Nội FC với bàn thắng duy nhất của Tuấn Hải. Đây đã là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của đội bóng Thủ đô.

Các chân sút bên phía Topenland Bình Định đã không thể tận dụng được những cơ hội mà mình tạo ra để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Với kết quả này, Topenland Bình Định vẫn giậm chân ở vị trí thứ 6 khi chỉ có 14 điểm sau 10 vòng đấu. Trong khi đó, với Hà Nội FC, họ tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng với 23 điểm cùng khoảng cách 4 điểm so với đội xếp thứ 2 là Hoàng Anh Gia Lai. Ở vòng đấu tới, Văn Quyết và các đồng đối sẽ trở về sân nhà để đọ sức với chính Hoàng Anh Gia Lai trong trận cầu tâm điểm của vòng đấu. Trong khi đó, với Topenland Bình Định, ở vòng đấu tới, họ sẽ di chuyển tới sân Thống Nhất để làm khách của CLB Thành phố Hồ Chí Minh.

Đội hình ra sân của Topenland Bình Định và Hà Nội FC:

Topenland Bình Định: Minh Hoàng (GK), Tấn Tài (C), Tiến Duy, Schmidt, Văn Thành, Xuân Tú, Thanh Bình, Văn Thuận, Hendrio, Hoàng Anh, Jermie Lynch.

Hà Nội FC: Tấn Trường (GK), Văn Kiên, Duy Mạnh, Thành Chung, Văn Hậu, Văn Toàn, Hùng Dũng, Văn Quyết (C), Mujan Tonci, Tuấn Hải, Siladij.