U16 Việt Nam được chủ nhà Indonesia tặng “bùa may mắn” trước trận chung kết

Trước thềm trận chung kết giải U16 Đông Nam Á, U16 Việt Nam đã được chủ nhà Indonesia dành sự ưu ái.

Trận chung kết giải vô địch U16 Đông Nam Á giữa U16 Việt Nam vs U16 Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 20h tối nay (12/8). Trước thềm trận chung kết, 2 đội đã thống nhất trang phục thi đấu.

Dù lại nước chủ nhà nhưng Indonesia chấp nhận mặc trang phục không phải truyền thống của mình với áo trắng, quần trắng. Trong khi đó, U16 Việt Nam sẽ mặc trang phục áo đỏ, quần đỏ, tất đỏ.

Đây là điều khác biệt so với trận đấu tại vòng bảng. U16 Việt Nam mặc trang phục màu trắng và thất bại 1-2 trước U16 Indonesia. Đây cũng là trận thua duy nhất của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn tại giải đấu năm nay.

U16 Việt Nam mặc trang phục áo trắng trong trận thua Indonesia 1-2 ở vòng bảng.

Trước đó, U16 Việt Nam thắng 3 trận và cả 3 trận này đều mặc trang phục đỏ bao gồm: trận thắng 5-1 trước Singapore, 5-0 khi gặp Philippines và vượt qua Thái Lan 2-0 tại bán kết. Có thể thấy, trang phục màu đỏ là “bùa may mắn” của đoàn quân HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Vào chiều ngày 11/8, U16 Việt Nam đã có buổi tập cuối cùng trước khi thi đấu trận chung kết với U16 Indonesia. Tin vui đến với HLV Nguyễn Quốc Tuấn khi thủ môn Phạm Đình Hải đã có thể tập luyện bình thường với toàn đội. Trước đó ở trận bán kết với U16 Thái Lan diễn ra hôm 10/8, Đình Hải bị đụng dập cơ đùi chân trái. Nhưng chỉ sau 1 đêm được bác sỹ hỗ trợ, Đình Hải đã hồi phục và sẵn sàng cho màn so tài với U16 Indonesia.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn nhận định trận chung kết sắp tới sẽ rất căng thẳng và kịch tính.

Phát biểu trước trận chung kết, HLV Nguyễn Quốc Tuấn nói: “Tôi xin chúc mừng khi U16 Việt Nam cùng U16 Indonesia góp mặt ở trận chung kết. Đây sẽ là trận đấu đầy căng thẳng và kịch tính. Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu này. Bên cạnh yếu tố chuyên môn, tôi cũng có một số ý kiến với BTC giải U16 Đông Nam Á 2022.

Tôi hy vọng BTC sẽ đảm bảo an ninh cho cầu thủ U16 Việt Nam, đặc biệt ở giai đoạn chuẩn bị cho trận đấu. Ở lần gặp nhau trước đó, khán giả gây áp lực rất nhiều cho cầu thủ chúng tôi. Hy vọng BTC sẽ đảm bảo an ninh ở phần phía sau cầu môn cho U16 Việt Nam”.

Các bạn có thể xem trực tiếp trận chung kết U16 Đông Nam Á 2022 miễn phí tại tv.onsports.vn hoặc tải ứng dụng On Sports TV. Mọi diễn biến mới nhất của trận đấu này được cập nhật trên fanpage, website On Sports, kính mời các bạn chú ý đón xem.