U17 Việt Nam - U16 Eintracht Frankfurt: Thua một trận đấu, tiếp thu được nhiều bài học

Vào buổi chiều ngày 30/3 vừa qua, đội tuyển U17 Việt Nam đã có trận đấu giao hữu thứ 2 tại Đức với U16 Eintracht Frankfurt.

Đội tuyển U17 Việt Nam thi đấu khởi sắc trước chủ nhà U16 Borussia Dortmund

15 phút đầu tiên đã cho thấy trận đấu này khó khăn hơn rất nhiều so với cuộc đối đầu với U16 Dortmund ở trận đấu đầu tiên.

U16 Eintracht Frankfurt bao gồm những cầu thủ tốt nhất của họ trong lứa tuổi 16, trong đó có 2 cầu thủ đang là tuyển thủ quốc gia U16 Hungary là số 7 đội trưởng Noah Fenyoe và số 16 Aiden Joshua Harangi. Cả hai cầu thủ này đểu thể hiện được trình độ cao của mình với sự bình tĩnh nơi tuyến giữa của Noah Fenyoe, và đặc biệt là Aiden Joshua Harangi, người đã có bàn thắng mở tỷ số trong trận đấu này.

Đây là trận đấu mà các tuyển thủ U17 Việt Nam có cơ hội để thực hành khả năng chơi Counter Pressing, lối chơi mà họ đã được luyện tập trong suốt những ngày qua tại Frankfurt. Nhưng rõ ràng 2 ngày là quãng thời gian quá ngắn để các cầu thủ trẻ Việt Nam có thể thuần thục cách chơi giàu thể lực và cần tính tổ chức cao này.

U17 Việt Nam đã thi đấu rất cố gắng

Trong khi đó, về phía các cầu thủ U16 Eintracht Frankfurt, nhờ vào thể hình tốt và việc được rèn luyện thường xuyên đã giúp họ phòng ngự tốt trước những đợt tấn công của u17 Việt Nam. Phần thưởng xứng đáng cho U16 Eintracht Frankfurt khi họ có được thêm 2 bàn thắng trong hiệp 2.

U17 Việt Nam không phải là không có cơ hội, nhưng có vẻ dứt điểm và khả năng tung ra những đường chuyền quyết định vẫn là điểm yếu mà những cầu thủ trẻ Việt Nam cần phải cải thiện rất nhiều trong thời gian tới.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về các cầu thủ Eintracht Frankfurt. Nhưng dẫu vậy, đây vẫn là một trận đấu ý nghĩa đối với những cầu thủ trẻ của Việt Nam.

Trận đấu này càng đặc biệt hơn khi các cầu thủ trẻ của Việt Nam còn được tiếp lửa bởi những CĐV nước nhà ngay tại nơi đất khách quê người.

Kết thúc trận đấu trước U16 Eintracht Frankfurt, đội tuyển U17 Việt Nam tiếp tục bước vào những ngày tập luyện tiếp theo tại Frankfurt và chuẩn bị những điều tốt nhất cho chuyến hành trình tiếp theo tới Cologne.