U20 Indonesia "nói không" với nhập tịch trước ngày tái ngộ U20 Việt Nam

Chia sẻ trên truyền thông, trợ lý của HLV Shin Tae-yong cho biết các cầu thủ nhập tịch tại U20 Indonesia vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu của vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Trợ lý Nova Arianto của HLV Shin Tae-yong đã khẳng định trên tờ Suara: "U20 Indonesia không cần cầu thủ nhập tịch". Ngoài ra, ông cũng chia sẻ lý do thực sự đằng sau phát ngôn này. "Trong thời gian vừa qua, chúng tôi đã thử nghiệm các cầu thủ nhập tịch song họ lại không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn mà HLV đưa ra. Vì thế, nhiều khả năng tại VL U20 Châu Á tới chúng tôi sẽ không sử dụng các cầu thủ nhập tịch. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thời gian và chúng tôi vẫn đang xem xét một số cầu thủ khác", ông Nova Arianto chia sẻ.

Trong thời gian vừa qua, ba cầu thủ nhập tịch gồm Kai Boham, Jim Croque, và Max Christoffel đã tham gia chuyến tập huấn cùng U20 Indonesia. Song, họ lại không thể hiện được quá nhiều nên không nhận được sự cái gật đầu từ HLV Shin Tae-yong cho một suất tại U20 Indonesia.

"Chiến thuật" sử dụng cầu thủ nhập tịch vẫn chưa giúp U20 Indonesia gặt hái thành công. Ảnh: Twitter

Thực tế, "chiến thuật" sử dụng cầu thủ nhập tịch được Liên đoàn bóng đá Indonesia sử dụng xuyên suốt cho các cấp độ đội tuyển trong nhiều năm trở lại đây. Tuy nhiên, thực tế nó vẫn chưa phát huy quá nhiều hiệu quả khi các đội tuyển nước này vẫn chưa thể giành được bất kể danh hiệu nào. Chính vì thế, nhiệm vụ của HLV Shin Tae-yong trong thời gian tới không chỉ là giúp U20 Indonesia giành quyền vào chơi tại VCK U20 Châu Á mà còn phải tận dụng tối đa sức mạnh từ các cầu thủ nhập tịch để giành chức vô địch tại các giải đấu mà đội tuyển này tham dự.

Về phía U20 Việt Nam, hiện tại thầy trò HLV Đinh Thế Nam đang tích cực tập huấn tại Nhật Bản để chuẩn bị cho VL U20 Châu Á diễn ra vào tháng 9. Bên cạnh lực lượng nòng cốt là các cầu thủ hiện tại, sau khi trở về từ chuyến tập huấn, U20 Việt Nam sẽ tiếp tục có những sự tăng cường lực lượng với nhóm cầu thủ đang thi đấu cho Phố Hiến tại giải Hạng Nhất.

Cầu thủ trẻ Thanh Nhàn sẽ là một trong những sự bổ sung cực chất lượng cho U20 Việt Nam. Ảnh: Phố Hiến FC

Bên cạnh đó, HLV Đinh Thế Nam cũng rất muốn có sự phục vụ của những cầu thủ trẻ đang chơi bóng tại V.League như Bùi Vĩ Hào (Becamex Bình Dương), Đinh Xuân Tiến, Hồ Văn Cường (Sông Lam Nghệ An) hay Nguyễn Phi Hoàng (SHB Đà Nẵng),...Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào việc các CLB chủ quản có đồng ý "nhả" người hay không. Đặc biệt trong bối cảnh các cầu thủ kể trên đều đang đóng vai trò quan trọng tại đội bóng của mình.

Tại VL U20 Châu Á, U20 Việt Nam sẽ nằm ở bảng F cùng các đối thủ là U20 Indonesia, U20 Hong Kong và U20 Timor Leste. VL U20 Châu Á sẽ được chia thành 10 bảng thi đấu và chọn ra 10 đội nhất bảng cùng 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vào chơi tại VCK U20 Châu Á cùng chủ nhà Uzbekistan diễn ra vào năm sau.