U20 Indonesia tiếp tục nhập tịch cho tham vọng World Cup

Để thực hiện tham vọng tiến sâu tại VCK U20 World Cup 2023, PSSI đang xúc tiến việc nhập tịch bộ ba cầu thủ người Hà Lan có gốc gác Indonesia để tăng cường sức mạnh cho đoàn quân của HLV Shin Tae-yong.

Theo tờ Bola, HLV Shin Tae-yong đang nhắm bộ ba gốc Hà Lan gồm Rafael Struick, Justin Hubner, and Ivar Jenner. Cả ba cầu thủ này đều từng được vị chiến lược gia người Hàn Quốc triệu tập trong quá trình chuẩn bị của U20 Indonesia. Trong đó, Rafael Struick thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh cho ADO Den Haag, Ivar Jenner đá tiền vệ cho FC Utrecht (thuộc giải VĐQG Hà Lan) còn Justin Hubner đá trung vệ cho Wolverhampton (Ngoại hạng Anh).

Indonesia đang xúc tiến nhanh việc nhập tịch các cầu thủ đến từ châu Âu cho tham vọng tại VCK U20 World Cup.

Cả ba cầu thủ này được kỳ vọng sẽ tăng cường sức mạnh và "chất Châu Âu" cho đội hình vốn còn ít kinh nghiệm của U20 Indonesia tại giải đấu sắp tới. Tuy nhiên, quá trình nhập tịch của các cầu thủ này đang khá phức tạp khi phải thông qua nhiều khâu với nhiều bên liên quan khác nhau.

Hồi tháng 10/2022, Justin Hubner và Ivar Jenner từng được mời tới thăm quan trụ sở của PSSI. Dù vậy, đại diện của Liên đoàn bóng đá Indonesia tin tưởng quá trình nhập tịch này sẽ diễn ra thuận lợi để cả ba có thể ra sân cho U20 Indonesia tại VCK U20 World Cup sắp tới.

Ivar Jenner sẽ gia tăng sức mạnh ở tuyến giữa cho U20 Indonesia.

Để tập trung cho giải đấu quan trọng nhất năm 2023, HLV Shin Tae-yong đã quyết định không dẫn dắt U22 Indonesia tại SEA Games 32 vào tháng 5 tới để toàn tâm toàn ý cho U20 Indonesia. Vào tháng 3 tới, thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ tham dự VCK U20 Châu Á và đối đầu với U20 Iraq, U20 Syria và chủ nhà U20 Uzebekistan. Đây được xem là bước chuẩn bị quan trọng để U20 Indonesia hướng tới VCK U20 World Cup trên sân nhà.

VCK U20 World Cup diễn ra từ ngày 20/5 đến 11/6 tại Indonesia. Theo đó, 4 đội lọt vào bán kết VCK U20 Châu Á sẽ đại diện cho châu Á cùng chủ nhà U20 Indonesia tham dự giải đấu lớn nhất thế giới cấp độ U20.