U23 Thái Lan gọi sao trẻ Leicester City về thi đấu

Theo Siam Sports, hai cầu thủ Thanawat Suengchitthawon và Ben Davies sẽ từ Anh trở về hội quân với đội U23 Thái Lan ở Vòng loại U23 châu Á 2022. Thanawat đang chơi cho đội trẻ Leicester City và từng được HLV Brendan Rodgers gọi lên tội 1 của CLB. Trong khi đó Ben Davies đang thuộc biên chế CLB Fulham.  Trước đó tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Akira Nishino đã không thể có được sự phục vụ của Thanawat. Cầu thủ 21 tuổi này gặp phải 2 vấn đề liên quan trong quá trình hội quân đội tuyển Thái Lan. Đầu tiên là việc hộ chiếu Thái Lan của Thanawat đã hết hạn vài năm. Thứ 2, UAE khi đó cấm các trường hợp nhập cảnh từ Anh do lo ngại về ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên ở thời điểm tới, vấn đề của Thanawat sẽ được tháo gỡ. Anh sẽ là một trong những nhân tố quan trọng trong đội hình U23 Thái Lan tham dự Vòng loại U23 châu Á 2022. 

Quyền HLV trưởng Anurak Srikerd, người tạm thay ông Akira Nishino phụ trách U23 và ĐTQG Thái Lan thời gian này hồ hởi: “Chúng tôi đã bắt tay vào công tác chuẩn bị cho vòng loại ngay từ hiện tại. Những cầu thủ giỏi nhất của U23 Thái Lan nằm trong danh sách triệu tập của chúng tôi. Tuy nhiên, U23 Thái Lan phải đợi giải VĐQG Thái Lan “bật đèn xanh” nhả người”. 

Ở Vòng loại U23 châu Á 2022, U23 Thái Lan nằm ở bảng J cùng chủ nhà Mông Cổ, Malaysia và Lào. Các trận đấu sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 31/10 tới. Ông Anurak Srikerd bày tỏ quan điểm: “U23 Thái Lan ở một bảng đấu không quá khó. Theo thể thức của vòng loại, 11 đội nhất bảng và 4 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành vé dự VCK U23 châu Á vào năm sau ở Uzbekistan. Cơ hội đi tiếp của Thái Lan là sáng sủa. Tuy nhiên, tôi vẫn muốn chờ đợi kế hoạch của các giải chuyên nghiệp Thái Lan. Tôi muốn các tuyển thủ quốc gia Thái Lan xuất sắc hiện diện ở đội tuyển U23 Thái Lan trong thời gian tới”. 

 Tùng Anh