U23 Việt Nam nhận chỉ thị đặc biệt từ tân HLV trưởng Gong Oh-kyun

Sau khi hoàn thành mục tiêu bảo vệ HCV vàng SEA Games 31, U23 Việt Nam tiếp tục hành trình tại vòng chung kết giải U23 châu Á 2022 diễn ra từ 01/06 tới 19/06 tại Uzbekistan.

Để chuẩn bị cho giải đấu, toàn đội đã có mặt tại UAE và tiến hành giao hữu với U23 UAE, sau đó sẽ di chuyển tới Uzbekistan. Chúng ta sẽ có trận đấu mở màn khi tái đấu U23 Thái Lan vào lúc 22h00 ngày 02.06.

Toàn đội tập đúng theo khung giờ thi đấu bắt đầu từ 19 giờ địa phương (22 giờ, giờ Việt Nam) và tân HLV Gong Oh-kyun là người đưa ra các giáo án mới cho học trò. Quân số hiện tại của U23 một nửa là những người đã thi đấu tại SEA Games 31 nên BHL đã chia buổi tập làm 2 phần cho mọi người làm quen.

Theo chia sẻ, HLV Gong Oh-kyun đã có những chiến thuật mới cho các học trò và những cầu thủ cần phải tập trung để thích nghi một cách nhanh nhất. Theo ghi nhận, toàn đội không gặp quá nhiều khó khăn trước giáo án mới của BHL.

Tuy vậy, để tránh trường hợp quá tải, toàn đội sẽ tập với cường độ vừa phải nhất là nhóm dự SEA Games 31. Có thể dễ nhận thấy, lối chơi mà U23 Việt Nam hướng tới nằm ở việc di chuyển, kiểm soát bóng, triển khai bóng tốc độ cao. Với những động thái này, nhiều khả năng U23 Việt Nam sẽ có lối chơi tấn công chủ động hơn so với thời của HLV Park Hang Seo.

Điều này được thể hiện rõ khi Trần Danh Trung trả lời phỏng vấn ở buổi tập mới đây. Anh cho biết, BHL cho những cầu thủ đã thi đấu nghỉ ngơi thoái mái và có chế độ ăn uống phù hợp. 

“Thời gian ở Hà Nội, chúng tôi đã được tập với thầy Gong Oh-kyun nên phần nào đó cũng nắm bắt được lối chơi mới của tân HLV. Tôi hy vọng các bạn vừa trở về từ giải đấu mới đây cũng sẽ bắt nhịp được nhanh với ý tưởng của BHL”, Danh Trung chia sẻ.

Tại VCK U23 châu Á 2022 lần này, U23 Việt Nam nằm ở bảng đấu gồm U23 Thái Lan, Malaysia cùng Hàn Quốc. Ngoại trừ đại diện xứ sở Kim Chi thì 2 đối thủ còn lại được coi là vừa miếng với chúng ta. 

Khi được hỏi về mục tiêu tham dự, Danh Trung tự tin: “Chúng tôi sẽ cố gắng ở từng trận đấu và đi xa nhất có thể, cá nhân tôi cũng nỗ lực để giành chiến thắng cùng toàn đội”.

Theo kế hoạch, đội sẽ có 2 buổi tập tại Dubai Police trước khi bước vào bài test mang tên U23 UAE để có màn chạy đà hướng tới VCK U23 châu Á 2022.

 Anh Quân
Từ khóa: