Văn Lâm tỏa sáng, ĐT Việt Nam giành lợi thế lớn trước Indonesia ngay tại "chảo lửa" Bung Karno

Với hàng thủ chắc chắn cùng màn trình diễn tỏa sáng của thủ môn Đặng Văn Lâm, ĐT Việt Nam đã xuất sắc cầm hòa Indonesia ngay tại "chảo lửa" Bung Karno, giành lợi thế lớn trước trận lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình.

Ở trận đấu bán kết lượt đi với Indonesia, HLV Park Hang-seo đã thực hiện nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Trong đó, có 5 sự thay đổi so với trận gặp Myanmar khi Nguyễn Hoàng Đức, Phan Văn Đức, Quế Ngọc Hải, Vũ Văn Thanh và Bùi Tiến Dũng được xếp đá chính ngay từ đầu.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội thi đấu thận trọng. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về đội chủ nhà. Ở phút thứ 9, từ quả phạt góc, Duy Mạnh theo kèm nhưng vẫn để Marselino đánh đầu. May mắn đứng về phía tuyển Việt Nam khi bóng đi không trúng đích.

4 phút sau đó, đội tuyển Việt Nam lập tức có pha đáp trả. Từ quả phạt góc bên cánh trái, Quang Hải dứt điểm táo bạo trong vùng cấm. Bóng đập đất rồi đi vọt xà khung thành đội chủ nhà.

Những phút tiếp theo, Indonesia thi đấu chủ động và kiểm soát bóng tốt hơn. Đội chủ nhà liên tục gây sức ép và tạo ra nhiều tình huống sóng gió trước khung thành của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, Văn Lâm thi đấu vô cùng chắc chắn, tập trung và phá giải thành công các pha dứt điểm của đội chủ nhà. Hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, Indonesia chủ động kiểm soát thế trận và tổ chức phản công nhanh. Thể lực sung mãn giúp các cầu thủ chủ nhà thi đấu áp sát quyết liệt. Trận đấu càng thêm căng thẳng khi Văn Hậu có tình huống vào bóng với Dendy. Cầu thủ hai đội xảy ra xô xát khiến trận đấu phải tạm dừng ít phút.

Dưới sức ép của đội chủ nhà, HLV Park Hang-seo đã thực hiện một loạt các sự thay đổi người. Tuấn Hải và Tấn Tài được đưa vào sân để thay Tiến Linh và Văn Thanh. Trong khi đó, Đỗ Hùng Dũng rời sân nhường chỗ cho Tuấn Anh.

Những phút cuối của trận đấu, tuyển Indonesia ngày càng lấn lướt về thế trận khiến sức ép tấn công lên hàng phòng ngự tuyển Việt Nam ngày càng lớn. Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn không thể tìm được đường vào khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm.

Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Đây là một kết quả có lợi dành cho thầy trò HLV Park Hang-seo trước khi trở về sân nhà Mỹ Đình đá trận lượt về diễn ra vào ngày 9/1.

Đội hình xuất phát Indonesia vs Việt Nam:

Indonesia: Nadeo Argawinata, Rizky Ridho, Asnawi Mangkualam, Pratama Arhan, Fachruddin Aryanto, Jordi Amat, Yakob Sayuri, Rachmat Irianto, Marselino Ferdinan, Marc Klok, Dendy Sulistyawan.

Việt Nam: Văn Lâm, Văn Hậu, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Thanh, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Đức, Tiến Linh.

 Thanh Thanh