Văn Quyết ghi điểm cực mạnh trong màn "tổng duyệt" cuối cùng của ĐT Việt Nam

Trong ngày được đá trọn vẹn 90 phút, Văn Quyết đã có màn thể hiện ấn tượng trước Philippines để ghi điểm trước HLV Park Hang-seo cho một suất tham dự AFF Cup 2022 sắp tới.

Trận giao hữu với Philippines là lần đầu tiên Văn Quyết được HLV Park Hang-seo cho đá trọn vẹn cả 90 phút kể từ khi được triệu tập trở lại đội tuyển lần này. Trước đó, đội trưởng của Hà Nội FC chỉ được đá lần lượt 62 phút trước Singapore và 30 phút trước Ấn Độ tại giải giao hữu hồi tháng 9.
Văn Quyết chính là nhân tố được kỳ vọng sẽ tạo ra sự đột biến trên hàng công của đội tuyển Việt Nam. Anh được HLV Park Hang-seo bố trí đá lệch trái để tạo ra các pha phối hợp với Tuấn Hải và Hồng Duy.
Không chỉ vậy, cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội cũng thường xuyên có những pha bó vào trung lộ để hỗ trợ cặp tiền vệ Tuấn Anh - Hùng Dũng. Khả năng di chuyển rộng của Văn Quyết không ít lần khiến hàng thủ của Philippines tỏ ra bối rối.
Những pha chuyền bóng của Văn Quyết cũng cho thấy độ nguy hiểm cao khithường xuyên đặt khung thành của thủ môn Kevin Ray Mendoza vào tình trạng báo động.
Cũng chính Văn Quyết là người có pha thoát xuống đầy thông minh sau pha chọc khe của Hải Huy để ghi bàn thắng duy nhất đem về chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam.
Đáng chú ý, đây là bàn thắng thứ 3 liên tiếp của Văn Quyết trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Tiền đạo gốc Hà Tây đang là cầu thủ có hiệu suất ghi bàn tốt nhất của đội tuyển trong các trận giao hữu gần đây.
Trong buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang-seo cũng cho biết ông rất vui khi chứng kiến phong độ ấn tượng cũng như khát khao thi đấu của Văn Quyết trong lần trở lại đội tuyển này.
Với những gì đã thể hiện, sẽ không ngạc nhiên nếu Văn Quyết trở thành một trong những quân bài quan trọng của đội tuyển Việt Nam tại hành trình chinh phục AFF Cup tới đây.